I. NGUỒN GỐC
Tà giáo Đức Chúa Trời Mẹ đến tại Việt Nam vào đầu
thế kỉ 21. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, sự xuất hiện của tà giáo này được ghi
nhận đầu tiên vào khoảng năm 2007, riêng tại Hà Nội, có lẽ nó đã bắt đầu hoạt
động từ vài năm trước đó.
Tại Hàn Quốc tổ chức này hoạt động dưới danh xưng
World Mission Society Church of God, mặc dù với một danh xưng đầy thuộc linh
nhưng thực chất công việc của tà giáo không nhắm vào những người chưa tin nhưng
lại hướng về tín hữu Cơ Đốc thuộc các Hội Thánh Chánh Giáo. Một Hội Đồng với
đại diện các Hội Thánh tại Hàn Quốc đã tuyên bố World Mission Society Church of
God là một tà giáo, và nhắc nhở các tín hữu cẩn thận với hoạt động của tà giáo
này.
1. Tổ chức:
World Mission Society Church of God được thành lập
bởiAhnsahnghong (1918-1985) vào năm 1964. Ahn Sahng-Hong,
qua đời vào năm 1985 để lại quyền lãnh đạo giáo hội cho người vợ tâm linh của
mình, Zahng Gil-Jah (được biết đến như là "Mẹ Thiên
Thượng") và Mục sư Hội Trưởng là Kim Joo-Cheol. Trụ sở chính được đặt tại
Bundang, thành phố Sungnam, Tỉnh Kyunggi, khoảng một giờ đi từ Seoul. Zahng
cũng là chủ tịch của Quỹ Phúc lợi Cuộc sống mới (New Life Welfare) và Tổ chức
quốc tế Chúng tôi Yêu Bạn (We love You).
Tà giáo này tuyên bố đã thành lập hơn 400 nhà thờ tại Hàn Quốc và 2.200
nhà thờ tại 150 quốc gia với hơn 1,75 triệu tín hữu tính đến tháng 4 năm 2012.
2. Người thành lập:
Ahnsahnghong (1918-1985) sinh tại Nam Hàn trong một gia đình có
truyền thống Phật giáo. Năm 1946-1947, AhnSahnghong theo tà giáo Cơ Đốc Phục
Lâm, năm 1948 AhnSahnghong Chịu Báp tem. Sau đó AhnSahnghong ra khỏi tà giáo Cơ
Đốc Phục Lâm và bắt đầu giảng dạy những giáo lý lạ. AhnSahnghong tự nhận mình
là Đấng Christ đến thế gian lần 2. Năm 1964 AhnSahnghong thành lập giáo hội
World Mission Society Church of God. Ahnsahnghong mất ngày 25/2/1985, được chôn
cất tại một khu nghĩa trang công cộng tỉnh Nam Gyeongsang,gần Oeseok-ri, Hàn
Quốc.
1. Các giáo dân của tà giáo này tin rằng ông là đến lần thứ hai của Đấng
Christ theo lời tiên tri trong Kinh Thánh và Zahng Gil-Jah là "Thiên Chúa
Mẹ," những người mà họ tin rằng đã được đề cập đến trong Ga-la-ti 4:26. Tà
giáo này cho rằng cách giải thích này phù hợp với hình bóng bao gồm một Cha
Thiên Thượng, Mẹ Thiên Thượng và tinh thần anh em và chị em (con người) được đề
cập trong Kinh Thánh.
2. Họ chia sự cứu rỗi ra làm ba thời kì: Thời Cựu Ước con người tin vào
Giê-hô-va mới được cứu -Thời Tân Ước: Con người tin vào Đức Chúa Con để được
Cứu -Thời kì ân điển sau Công Vụ: Con người tin vào Đức Chúa Trời mẹ mới được
cứu.
3. Về giáo lí Đức Chúa Trời Mẹ, tà giáo này đã dùng Kinh Thánh để giải
thích như sau:
- Theo Khải Huyền 22:17 “Thánh Linh và vợ mới cùng
nói: Hãy đến!Ai khát, khá đến. Kẻ nào muốn khá nhận lấy nước sự sống cách nhưng không” . Vậy vợ mới ở đây là ai? Họ tiếp tục dẫn chứng trong Sáng Thế Ký 1:26 “Đức
Chúa Trời phán rằng: Chúng ta hãy làm nên loài người nhưhình
ta và theo tượng ta, đặng quản trị loài cá biển, loài chim
trời, loài súc vật, loài côn trùng bò trên mặt đất, và khắp cả đất”.
câu 27 "Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài;
Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng
nên người namcùng người nữ". Chúa làm nên loài
người nhưng hình Ngài. Ngài làm nên người nam -> giống Chúa Cha, người
nữ-> giống Đức Chúa Trời mẹ, loài người giống Chúa, có nam và nữ như vậy thì
Đức Chúa Trời sẽ có Cha và Mẹ. Vậy vợ mới trong khải huyền là Đức Chúa Trời mẹ.
Vậy danh của Đức Chúa Trời mẹ là gì? Trích Ga-la-ti 4:26 “Nhưng thành Giê
-ru-sa-lemở trên cao là tự do, và ấy là mẹ chúng ta.” Vậy danh
của Đức Chúa Trời mẹ là Giê-ru-sa-lem trên cao.
Ngoài ra họ còn dùng một số câu Kinh Thánh khác để khẳng định về việc có
Đức Chúa Trời mẹ như “Ê-sai 49:15 Đàn
bà há dễ quên con mình cho bú, không thương đến con trai ruột mình sao? Dầu đàn
bà quên con mình, ta cũng chẳng quên ngươi.“ Ê-sai 46:3 “Hỡi nhà Gia-cốp, và
hết thảy các ngươi là dân sót của nhà Y-sơ-ra-ên, hãy nghe ta, ta đã gánh vác
các ngươi từ lúc mới sanh, bồng ẵm các ngươi từ trong lòng mẹ.”…vv..
3. Để củng cố cho niềm tin rằng AhnSahnghong chính là Đấng Christ. Tà
giáo này đã dựa vào cái chết của ông ta để dựng nên một quan điểm mới theo
2Sa-mu-ên 5:4 “Khi Đa-vít khởi trị vì, tuổi đã được ba mươi; người
cai trị bốn mươi năm”.
Họ cho rằng Chúa Jesus Christ Giảng đạo trong 3 năm. nhưng câu Kinh
Thánh trên nói Vua Đavit trị 40 năm. Vậy họ cho rằng còn thiếu 37 năm nữa để
hoàn thành lời tiên tri đó. Việc AhnSahngHong khởi đầu chức vụ năm 1948 và qua
đời vào năm 1985, vậy AhnsahngHong dạy dỗ 37 năm +3 năm của Chúa Giê-xu = 40
năm như vậy ứng nghiệm lời tiên tri.
4. Tà giáo này tin rằng "tất cả mọi người là những thiên thần đã đến
trái đất sau khi phạm tội ở trên trời". Họ tin rằng Đức Thánh Linh đã thực
hiện công việc này thông qua sự sáng tạo của con người (Sáng Thế Ký 2:7; Truyền
Đạo 12:7). Tà giáo này xem cơ thể là nhà tù thời gian của linh hồn (Truyền Đạo
12:7).
5. Việc Tuân Giữ Ngày Sa-bát (ảnh hưởng của Cơ Đốc Phục Lâm), chịu phép
báp-têm là điều bắt buộc cho sự cứu rỗi, ngoài ra phụ nữ trong Hội Thánh phải
mang mạng che mặt.
6. Giáo hội tuân giữ bảy lễ quan trọng được đề cập trong Lê Vi Ký 23: lễ
Vượt qua, lễ Bánh không men, lễ Hoa quả đầu mùa, lễ Ngũ tuần, lễ Thổi kèn, lễ
Chuộc tội và lễ Lều tạm.
7. Ngoài ra, khi các giáo dân cầu nguyện, họ phải kết thúc trong danh của
Đấng Christ AhnSahngHong.
Chúng
ta biết rõ đây là một tà giáo, tuy nhiên dường như họ lại đưa ra khá nhiều các
trưng dẫn của Kinh Thánh, vậy chúng ta giải thích thế nào?
Chúng
ta thấy rõ sự sai lầm của các giáo lí này đến từ việc họ đã giải thích Kinh
Thánh theo Đoạn Chương Thủ Nghĩa. Nghĩa là lấy một phần hoặc một vài câu Kinh
Thánh riêng lẻ để củng cố cho quan điểm cá nhân của mình. Đây chính là phương
pháp mà hầu hết các tà giáo mang danh nghĩa Cơ Đốc khác đều đang dùng. Họ đã vi
phạm việc tối kị của nguyên tắc giải nghĩa Kinh Thánh, đó là giải nghĩa nhưng
không theo văn mạch và không đối chiếu với những sách khác trong Kinh Thánh.
1/
Việc dựa vào câu Kinh Thánh trong 2Sa-mu-ên 5:4 “Khi Đa-vít khởi trị
vì, tuổi đã được ba mươi; người cai trị bốn mươi năm” và xem nó như lời tiên
tri cho chức vụ của của AhnSahngHong là một sự áp đặt cho điều Kinh Thánh không
nói đến. Đây đơn thuần chỉ là một sự kiện lịch sử mà thôi. Trong Giăng 17:4,
trước thời điểm Chúa chịu thương khó Ngài đã cầu nguyện “Con đã tôn vinh Cha trên đất, làm xong công việc Cha
giao cho làm.” và trong Giăng19:30, trước khi trút hơi thở trên thập
tự giá, Chúa Giê-xu phán “mọi sự đã được trọn”. Chúa Giê-xu Christ
Con Đức Chúa Trời đã hoàn thành xong công tác cứu chuộc của Ngài trên thập tự
giá.
Xem
ra, Christ giả AhnSahngHong rõ ràng là có 37 năm chức vụ để phục vụ cho Vua của
hắn là Sa-tan chứ chẳng có Đức Chúa Trời nào cả.
2/
Sai lầm của tà giáo này còn đến từ ngay chính giáo lý căn bản của họ: Đó là
tuyên bố việc có Đức Chúa Trời Cha và Đức Chúa Trời Mẹ. Đây không phải là một
điều mới, vì trước đó Giáo hội Công Giáo cũng đã cổ xúy việc thờ Nữ Thần qua
việc tôn vinh Bà Ma-ri như là một người mẹ Thiên Thượng của Chúa Giê-xu. Trong
hầu hết các tôn giáo kể cả Tây Phương lẫn Đông Phương, việc có một vị Thần Nam
và một thần Nữ là rất phổ thông: Vd: Người Hi Lạp có Thần Zeus và Nữ Thần Hera
(cùng rất nhiều vị thần nam nữ khác), người Ca-na-an có Thần Ba-anh và Nữ Thần
Át-tạt-tê; Người Phật giáo có Phật Như Lai và Bồ-Tát; Đạo Việt Nam chúng ta có
thờ Ông Bà. Nhưng việc tuyên bố Đức Chúa Trời còn có một thân vị khác là Đức
Chúa Trời Mẹ quả là điều mới.
Lu-ca
24:39 Chúa Giê-xu cho biết “Thần thì không có thịt và xương”và
Giăng 4:24 “Đức Chúa Trời là Thần, nên ai thờ lạy
Ngài thì phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy”, khi những
Sa-đu-sê hỏi Chúa về vấn đề giới tính của những người sống lại Chúa phán “Đức
Chúa Giê-xu phán rằng: Con cái của đời nầy lấy vợ gả chồng; 35 song những kẻ đã được kể đáng dự phần
đời sau và đáng từ kẻ chết sống lại, thì không lấy vợ gả chồng. 36 Bởi họ sẽ không chết được nữa, vì giống
như các thiên sứ, và là con của Đức Chúa Trời, tức là con của sự sống lại”
(Lu-ca 20:34,35). Mục đích của giới tính là nhằm để cho việc kết hợp và duy
trì nòi giống. Đức Chúa Trời là Thần, Ngài vốn vô hình, vô hạn và chắc chắc
Ngài không giống chúng ta về việc có giới tính như là nam hay nữ. Cho nên đừng
có ai mất thì giờ mà tranh luận để chứng minh Đức Chúa Trời là nam hay là nữ,
là cha hay là mẹ vì điều đó chẳng có ý nghĩa gì hết.
Vậy, tại sao Chúa Giê-xu dạy chúng ta cầu nguyện “Lạy
Cha chúng con” (Ma-thi-ơ 6:9) hay như trong Rô-ma 8:15, Phao-lô nói “Thật
anh em đã chẳng nhận lấy thần trí của tôi mọi đặng còn ở trong sự sợ hãi; nhưng
đã nhận lấy thần trí của sự làm con nuôi, và nhờ đó chúng ta kêu rằng: A-ba!
Cha!”. Đây là điều chúng ta cần hiểu theo nghĩa biểu tượng, chứ không phải
theo nghĩa đen:
- Chẳng hạn khi Chúa Giê-xu phán ta là “Cái cửa”,
“Con Đường”, “Người chăn”, “Gốc nho”, “Bánh hằng sống” thì chúng ta hiểu rằng
Ngài đang đang ví sánh Ngài với các ý nghĩa: Ngài là phương cách duy nhất đem
đến sự cứu rỗi, Ngài là Đấng giữ gìn chăm sóc, Ngài là năng lực là sức mạnh, là
nguồn sự sống cho những ai tin Ngài”.
- Khi ví sánh Đức Chúa Trời như một người Cha Thiên
Thượng, Đức Chúa Giê-xu nhấn mạnh đến quyền quyết định, lãnh đạo và dẫn dắt của
Đức Chúa Trời trên đời sống của những người tin Ngài.
- Khi Chúa Giê-xu gọi Đức Chúa Cha và xưng mình là
Con, Ngài muốn tỏ cho mọi người thấy rằng dầu Ngài cũng là Đức Chúa Trời đồng
đẳng, đồng vị với Đức Chúa Cha (“Ta với Cha là một” Giăng 10:30), nhưng Ngài đã
bằng lòng hạ mình, đầu phục trọn vẹn như một người con thuận phục ý muốn cha
mình. Việc Ngài gọi mình là Con hoàn toàn không có nghĩa là Ngài được sinh ra
bởi một Đức Chúa Trời Cha và một Đức Chúa Trời Mẹ như nhiều tà giáo suy diễn.
“Hãy nói cho tôi, anh em là kẻ ưa phục dưới luật
pháp, há không nghe luật pháp sao? 22 Vì
có chép rằng Áp-ra-ham có hai con trai: Một là con của người nữ tôi mọi, một là
con của người nữ tự chủ. 23 Nhưng
con của người nữ tôi mọi sanh ra theo xác thịt, con của người nữ tự chủ sanh ra
theo lời hứa. 24 Cả điều đó có một
nghĩa bóng: Hai người nữ đó tức là hai lời giao ước, một là lời giao ước tại
núi Si-na-i, sanh con ra để làm tôi mọi, ấy là nàng A-ga. 25 Vả,
A-ga, ấy là núi Si-na-i, trong xứ A-ra-bi; khác nào như thành Giê-ru-sa-lem bây
giờ, thành đó với con cái mình đều làm tôi mọi. 26 Nhưng
thành Giê-ru-sa-lem ở trên cao là tự do, và ấy là mẹ chúng ta. 27 Vì có lời chép:
Hỡi đàn bà son, ngươi là kẻ chẳng sanh nở chi hết,
hãy vui mừng; Ngươi là kẻ chẳng từng chịu đau đớn sanh đẻ, hãy nức lòng mừng rỡ
và bựt tiếng reo cười, Vì con cái của vợ bị để sẽ đông hơn con cái của người nữ
có chồng.
28 Hỡi anh em, về phần chúng ta, chúng ta cũng
như Y-sác, là con của lời hứa. 29 Nhưng,
như bấy giờ, kẻ sanh ra theo xác thịt bắt bớ kẻ sanh ra theo Thánh Linh, thì
hiện nay cũng còn là thể ấy. 30 Song
Kinh thánh có nói gì? Hãy đuổi người nữ tôi mọi và con trai nó; vì con trai của
người nữ tôi mọi sẽ không được kế tự với con trai của người nữ tự chủ.[†]
31 Ấy vậy, hỡi anh em, chúng ta chẳng phải là con cái
của người nữ tôi mọi, bèn là con cái của người nữ tự chủ.” (Ga-la-ti 4:21:31)
Sứ đồ Phao-lô chẳng có ý gì liên quan đến Đức Chúa
Trời mẹ ở đây cả. Đọc hết đoạn chúng ta sẽ hiểu rằng ông đang dùng Kinh Thánh
Cựu Ước để giải thích cho các tín hữu tại Ga-la-ti hiểu về giá trị của Ân điển
trong Đấng Christ. Phao-lô dùng hình ảnh của hai người nữ là A-ga và Sa-ra. Cả
hai bà đều có một người con với Áp-ra-ham, tuy nhiên A-ga là một người nữ tôi
mọi, và con của bà với Áp-ra-ham sanh ra theo phương diện xác thịt, còn Sa-ra
là một người nữ tự do, Y-sác con bà được sanh ra bởi lời hứa của Đức Chúa Trời
dành cho Áp-ra-ham. Sau đó, Phao-lô dùng hình ảnh biểu tượng của hai người nữ
này để so sánh với hai thành Giê-ru-sa-lem, một là Giê-ru-sa-lem trên đất hiện
đang làm nô lệ cho đế quốc La-mã thuộc về những kẻ khước từ Ân Điển của Chúa
Giê-xu và hai là Giê-ru-sa-lem mới trên Trời dành cho những người tin vào Ân
Điển Cứu Chuộc của Chúa Giê-xu trong tương lai. Như vậy, chúng ta những người
tin Chúa Giê-xu được gọi là Con Đức Chúa Trời theo như lời Chúa hứa chúng ta
thuộc về Giê-ru-sa-lem trên trời, cũng giống như Y-sác là con của Sa-ra theo
lời Chúa hứa vậy. Về nghĩa hình bóng “mẹ chúng ta” chính là Sa-ra, nghĩa là
chúng ta là con của sự tự do, con của lời hứa chứ không phải là con của người
nữ tôi mọi.
“Tôi cũng thấy thành thánh, là Giê-ru-sa-lem mới, từ
trên trời, ở nơi Đức Chúa Trời mà xuống, sửa soạn sẵn như một người vợ mới cưới
trang sức cho chồng mình” (Khải Huyền 21:2)
“Một vị trong bảy thiên sứ đã cầm bảy bát đựng đầy
bảy tai nạn cuối cùng, đến gần tôi, bảo rằng: Hãy đến, ta sẽ chỉ cho ngươi thấy
người vợ mới cưới là vợ Chiên Con. 10 Rồi
tôi được Thánh Linh cảm động, thiên sứ đó đưa tôi đến trên một hòn núi lớn và
cao, và chỉ cho tôi thấy thành thánh, là Giê-ru-sa-lem, từ trên trời, ở nơi Đức
Chúa Trời mà xuống,” (Khải Huyền 21:9,10)
“Đoạn, tôi lại nghe có tiếng như một đám đông vô số người,
khác nào tiếng nước lớn hoặc như tiếng sấm dữ, mà rằng: A-lê-lu-gia! Vì Chúa là
Đức Chúa Trời chúng ta, là Đấng Toàn năng, đã cầm quyền cai trị. 7Chúng ta hãy hớn hở vui mừng, tôn vinh Ngài; vì
lễ cưới Chiên Con đã tới, và vợ Ngài đã sửa soạn, 8 đã
cho người được mặc áo sáng láng tinh sạch bằng vải gai mịn (vải gai mịn tức là
công việc công bình của các thánh đồ).” (Khải Huyền 19:6,7)
“Bấy giờ tôi thấy trời mở ra, và có một con ngựa
bạch hiện ra: Đấng cưỡi ngựa ấy gọi là Đấng trung tín và chân thật; Ngài lấy lẽ
công bình mà xét đoán và chiến đấu. 12 Mắt
Ngài như ngọn lửa; trên đầu có nhiều mão triều thiên, lại có đề một danh, ngoài
Ngài ra không ai biết được. 13Ngài mặc
áo nhúng trong huyết, danh Ngài xưng là Lời Đức Chúa Trời.14 Các
đạo binh trên trời đều mặc vải gai mịn, trắng và sạch, cưỡi ngựa bạch theo
Ngài.” (Khải Huyền 19:11-14)
Hỡi kẻ làm vợ, phải vâng phục chồng mình như vâng
phục Chúa, 23vì chồng là đầu vợ, khác
nào Đấng Christ là đầu Hội thánh, Hội thánh là thân thể Ngài, và Ngài là Cứu
Chúa của Hội thánh. 24 Ấy vậy, như
Hội thánh phục dưới Đấng Christ, thì đàn bà cũng phải phục dưới quyền chồng
mình trong mọi sự. Hỡi người làm chồng, hãy yêu vợ mình, như Đấng Christ đã yêu
Hội thánh, phó chính mình vì Hội thánh (Ê-phê 5:22-25)
Như vậy Giê-ru-sa-lem mới ở đây không hề nói đến Đức
Chúa Trời mẹ nào cả, mà chính là hình bóng về Hội Thánh của Đức Chúa Trời. Tiệc
cưới của Chiên Con diễn ra mang ý nghĩa nhấn mạnh sự liên hiệp chính thức giữa
Hội Thánh và Đấng Christ sau khi Hội Thánh được cất lên (Khải Huyền 19:6,7).
Sau đó, trong ngày Chúa Giê-xu Christ tái lâm hiển nhiên, Ngài sẽ cùng người vợ
mới của mình trở lại thế gian lần thứ hai để xét đoán và cai trị thế gian (Khải
Huyền 19:11-14), sứ đồ Giăng đã được cho thấy sự kiện này trong khải tượng về
Giê-ru-sa-lem mới từ trời xuống (Khải Huyền 21:2,9,10). Sau cùng trong Khải
Huyền 22:7, đây là lời kêu gọi của Đức Thánh Linh và Hội Thánh dành cho những
người bằng lòng ăn năn và tiếp nhận Chúa Giê-xu, ân điển của Đức Chúa Trời được
ban cho cách nhưng không cho toàn thể nhân loại, công tác này vẫn đang được
tiếp diễn cho đến ngày Chúa Giê-xu Christ tái lâm.
6/ Việc tà giáo này tin rằng "tất cả mọi người
là những thiên thần đã đến trái đất sau khi phạm tội ở trên trời" và xem
cơ thể là nhà tù thời gian của linh hồn (Truyền Đạo 12:7) là một quan điểm hoàn
toàn sai trật với Thánh Kinh.
Theo Kinh Thánh, Thiên sứ không hề tồn tại như một
linh hồn bất năng, trái lại họ là các hữu thể thần linh, có sức mạnh và quyền
năng (2Tê-sa 1:7; 2Phi-e-rơ 2:11), họ không hề có xác thịt, cũng không cần xác
thịt (Lu-ca 24:39), họ có thứ bậc (Ma-thi-ơ 23:30). Công việc chính của họ là:
Ca ngợi Đức Chúa Trời (Thi Thiên 103:20,21); Phục vụ Đức Chúa Trời, Đức Chúa
Giê-xu và những người tin nhận Chúa Giê-xu (Hê-bơ-rơ 1:14; Ma-thi-ơ 4:11; Lu-ca
22:43). Về phần các thiên sứ phạm tội, họ bị Chúa trừng phạt và trở thành ma
quỉ trong đó kẻ dẫn đầu là Sa-tan (Ê-sai 14:12-15; Ê-xê-chi-ên 28:11-19; Khải
Huyền 12:7-9). Không có chuyện thiên sứ sa ngã trở thành con người. Bởi vì theo
I Cô-rinh-tô 6:2-3, chính con người sẽ cùng với Chúa Giê-xu đóng vai trò quan
tòa để phán xét các thiên sứ sa ngã.
Việc cho rằng thân thể là nhà tù của linh hồn cũng
không đúng, vì theo Tê-sa-lô-ni-ca và Cô-rinh-tô, Kinh Thánh cho biết, sự cứu
rỗi của Chúa trong tương lai không chỉ cứu linh hồn mà còn cả thân thể nữa.
(1Cô-rinh-tô 5; 1Tê-sa-lô-ni-ca 5).
7/ Điều sai trật nghiêm trọng đó là việc truyền mạng lệnh cho các giáo
dân khi cầu nguyện phải nhân danh của Đấng Christ AhnSahngHong. Mạng lệnh này
đi nghịch lại với sự dạy dỗ của Chúa Giê-xu trong Giăng 14:13,14 “Các
ngươi nhân danh ta mà cầu xin điều chi mặc dầu, ta sẽ làm cho, để Cha được sáng
danh nơi Con. 14 Nếu các ngươi nhân
danh ta xin điều chi, ta sẽ làm cho.” Trong Phi-líp 2:9-11“Cũng vì
đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi
danh, 10 hầu cho nghe đến danh Đức
Chúa Giê-xu, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống, 11 và mọi lưỡi thảy đều xưng Giê-xu Christ
là Chúa, mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha.”. Rõ ràng, danh Giê-xu
là danh trên hết mọi danh, vậy mà AhnSahngHong lại dám đặt danh mình trên cả
danh của Ngài. Đây chính là hành động ưa thích của kẻ địch lại Đấng Christ tức
là Sa-tan (Ê-sai 14:12-14; 2Tê-sa-lô-ni-ca 2:4). Điều này càng minh chứng cho
thấy Đức Chúa Trời Mẹ thật là tôn giáo đến từ quỉ dữ.
Trong Ma-thi-ơ 24:23,24 Chúa Giê-xu phán “Khi ấy, nếu có ai nói
với các ngươi rằng: Kìa, Đấng Christ ở đây, hay là: Ở đó, thì đừng tin. 24 Vì nhiều christ giả và tiên tri giả sẽ
dấy lên, làm những dấu lớn, phép lạ, nếu có thể được thì họ cũng đến dỗ dành
chính những người được chọn”.
Sự ứng nghiệm của Lời Chúa đang xảy ra trong thế kỉ 20 và 21 của chúng
ta, tà giáo đang xuất hiện nhiều và ngày càng tinh vi hơn. Điều đáng sợ, là các
tà giáo này lại dùng chính Kinh Thánh để bênh vực cho giáo lí của chúng. Nhiều
người vì thiếu sự hiểu biết trong Lời Chúa, thiếu mối liên hệ với Hội Thánh, và
mê tham những điều thuộc về xác thịt đã bị dụ dỗ đi theo sự sai trật của các tà
giáo này.
Các tà giáo có tiên tri giả (Chứng nhân Giê-hô-va, Cơ Đốc Phục Lâm, Cơ
Đốc Giáo Khoa Học, Mormon…) và Christ giả (Đức Chúa Trời Mẹ…) ngày càng xuất
hiện nhiều và đang ngày càng bành trướng cách mạnh mẽ. Chúng len lỏi và tìm
cách ảnh hưởng đến xã hội thông qua những nhân vật có quyền lực trên cả kinh
tế, chính trị lẫn nền công nghiệp giải trí.
Nhưng điều đang lo ngại lại chính là tinh thần truyền giáo mạnh mẽ, không
sợ hãi, và hệ thống huấn luyện chặt chẽ của họ. Từng đôi một, họ ra đi khắp các
hang cùng, ngõ hẻm, hễ thấy cơ hội là lập tức tìm cách để rao giảng tà đạo của
mình. Ngược lại, các tín hữu Cơ Đốc của chúng ta ngày hôm nay lại không có sự
hiểu biết vững vàng về Lời Chúa, dẫn tới việc bối rối, hoang mang khi nghe về
giáo lí của họ, rồi dễ bị lôi kéo và đi theo niềm tin sai trật để rồi bị hư mất
linh hồn.
Một đầy tớ Chúa đã từng nói cách nhận diện tà giáo tốt nhất là hiểu rõ
chánh giáo. Chúng ta cần biết mình tin điều gì và tin ai. Khi dặn dò người con
thuộc linh của mình là Ti-mô-thê, sứ đồ Phao-lô nói “Về phần con, hãy
đứng vững trong những sự con đã đem lòng tin chắc mà học và nhận lấy, vì biết
con đã học những điều đó với ai, 15 và
từ khi con còn thơ ấu đã biết Kinh thánh vốn có thể khiến con khôn ngoan để
được cứu bởi đức tin trong Đức Chúa Giê-xu Christ. 16 Cả
Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ
trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình”. Chỉ mong, mỗi con dân
Chúa thật sự đứng vững vàng trên Lời Kinh Thánh để bảo vệ đức tin của chính
mình, gia đình mình và Hội Thánh, đồng thời không quên việc rao giảng Tin Lành
để cứu dân tộc Việt Nam, vì ngày của Chúa đã gần rồi.
Nguồn:CDNVN.COM
(Ban Biên tập và Quản trị website HT.Tân Nghĩa biên soạn và trình bày)
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét
* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com