Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Ý NGHĨA GIÁNG SINH: MÓN QUÀ TỪ THƯỢNG ĐẾ

Ý NGHĨA GIÁNG SINH: MÓN QUÀ TỪ THƯỢNG ĐẾ

Giáng Sinh đang đến thật gần, đến đỗi người ta không chỉ nhìn thấy mà còn có thể chạm tay vào nó một cách rõ ràng. Đó là những cây thông được thắp đèn rực sáng trước các trung tâm thương mại, là những ly cà phê đặc quánh bốc khói thơm lừng giữa nền nhạc Giáng Sinh kinh điển len lỏi trên các góc phố thị thành. Thật chẳng phải ngẫu nhiên mà Giáng Sinh được gọi là mùa đẹp nhất trong năm, bởi khắp nơi được giăng lên những ánh đèn ấm cúng trong tiết trời se lạnh, bởi đó cũng là mùa những món quà được trao tay để thay cho lời chúc an lành, hạnh phúc.

Nhưng món quà Giáng Sinh đầu tiên được ban cho nhân loại là món quà không có một vật quý nào trên đời có thể ví sánh được – Đấng Emmanuel – món quà từ Thượng Đế.

700 năm trước khi Chúa Giê-xu giáng sinh, lời tiên tri Ê-sai chép rằng: “Dân đi trong nơi tối-tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết.” (Ê-sai 9:1). Ánh sáng thật là Cứu Chúa Giê-xu, đã đến và soi sáng cho nhân loại đang chìm đắm trong bóng tối của tội lỗi, bất công, của tình trạng xuống dốc về đạo đức, như chính Ngài đã tuyên bố: “Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống.” (Giăng 8:12).

Chúa Giê-xu đến thế giới để ban tặng món quà là chính Ngài cho chúng ta. Kinh Thánh có chép: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16). Tội lỗi đã ngăn cách con người đến gần với Tạo Hóa, trói buộc trong khổ đau và bất hạnh, khiến con người không sống đúng với vị trí và mục đích cuộc đời mình. Thiên Chúa giáng sinh để giải cứu chúng ta khỏi gông cùm của tôi lỗi, để hòa giải và phục hồi địa vị làm con của chúng ta với Đức Chúa Trời. Món quà Giáng Sinh đầu tiên là món quà mang lại Niềm Vui, Tình Yêu, Hy Vọng và Bình An, là món quà đã được ban cho cách nhưng không, dẫu con người không xứng đáng để được nhận lãnh.

Hôm nay, chúng tôi mời gọi quý tín hữu đến với Chúa trong lời cầu nguyện ngắn:

“Thưa Chúa,

Con biết mình thật nhỏ bé, yếu đuối, bất toàn, và không xứng đáng với tình yêu mà Ngài đã dành cho chúng con.

Con cảm ơn Chúa vì Ngài biết rõ sự bất lực của con, Ngài ban cho con món quà ân sủng chính là mối tương giao mới với Ngài qua Cứu Chúa Giê-xu – Đấng đã đến để chịu chết, đền tội cho nhân loại và cho chính con.

Giữa nỗi tất bật lo toan trong những ngày cuối năm này, con cầu xin niềm vui, tình yêu, hy vọng và bình an của Đấng Emmanuel ở cùng với con, giúp con luôn đặt Chúa làm ưu tiên của đời sống, giúp con luôn nhớ rõ mình là ai và mục đích cuộc đời con, để con không lung lạc trước sự cám dỗ của tội lỗi, và nguyện ánh sáng của sự sống sẽ luôn chiếu rọi qua con.

Con cầu nguyện cho những người thân yêu vẫn chưa kinh nghiệm được ý nghĩa thật của mùa Giáng Sinh. Họ vẫn còn đâu đó ở ngoài kia, sống trong bóng tối tăm của tội lỗi, và đang đi trên con đường dẫn đến sự hư mất. Nguyện xin Chúa ban năng lực cho mỗi chúng con can đảm đi ra để sẻ chia món quà ân sủng mà chúng con đã được nhận, hầu cho Thiên Chúa của Niềm Vui, Tình Yêu, Hy Vọng và Bình An cũng đến với họ, dẫn họ đi trong con đường của sự sáng và được trở lại trong mối liên hệ mật thiết với Ngài.

Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu. Amen!”

BAN TRUYỀN THÔNG HTTL TÂN NGHĨA

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!