Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Hành trang cho Năm Mới (Phần 2)

Hành trang cho Năm Mới (Phần 2)

          Gần đây, chúng tôi có đọc một tờ báo nói về những điều chúng ta nên nghĩ đến để làm hành trang cho năm mới. Có một số điều rất thực tế, chúng tôi xin chia xẻ với quý vị như sau:


            1. Bỏ hết những buồn phiền trong năm cũ

         Ðể đời sống nhẹ nhàng thanh thản, chúng ta cần quên đi những thất bại, lỗi lầm, phiền giận, cay đắng trong quá khứ. Ðừng nghĩ đến, cũng đừng khơi lại những vết thương cũ hay những kỷ niệm đau buồn. Ðối với những chuyện đau buồn cũ chúng ta hãy cho nó qua luôn với năm cũ. Chúng ta cần bắt chước Thánh Phao-lô, ông nói:

        Tôi chỉ chú tâm vào một điều: quên đi những điều đã qua, phóng mình đuổi theo những điều phía trước (Phi-líp 3:13).

          Nhiều người cứ hay ăn cơm mới nói chuyện cũ, đã không ích lợi gì mà còn làm hỏng những điều tốt đẹp trong hiện tại. Ðừng đem những buồn giận cũ giữa vợ với chồng, cha mẹ với con cái vào năm mới nhưng hãy bắt đầu lại một cách mới mẻ, làm lại từ đầu một cách tốt đẹp.

         2. Ðừng quá lo lắng việc tương lai, hãy làm tròn trách nhiệm cho từng ngày

            Việc chúng ta phải làm trong hiện tại quan trọng hơn những lo lắng của ngày mai, hãy làm trọn những trách nhiệm đó. Chúa dạy: Có ai trong vòng các ngươi lo lắng mà làm cho đời mình được dài thêm một khắc không?... Chớ lo lắng chi về ngày mai, vì ngày mai sẽ lo về việc ngày mai, sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy. Nếu con của chúng ta còn nhỏ, trách nhiệm ngay trước mắt là chúng ta phải dành thì giờ gần con, vui với con, dạy bảo con, đừng quá lo về việc đi làm để dành tiền cho con sau này. Việc chúng ta cần làm hôm nay là thương vợ, chiều chồng và tha thứ nhường nhịn nhau,đừng sợ làm như thế mai kia người đó sẽ quen thói rồi lấn lướt và bắt nạt mình.

           3. Sống với lòng rộng rãi, sẵn sàng ban phát tình thương cũng như vật chất

          Ðể bình an thanh thản trong một thế giới đầy tham lam, đố kỵ và ganh đua này, chúng ta hãy bước ra bên lề, đừng tranh giành ganh đua nữa nhưng hãy sống độ lượng, khoan dung, hãy rộng rãi với mọi người. Chúa dạy: Ban cho có phước hơn là nhận lãnh, người ban cho có phước hơn người nhận lãnh. Nếu muốn nhận được phước, chúng ta hãy tập ban phát chia xẻ thay vì trông mong nhận lãnh từ nơi người khác.

         4. Không chạy trốn khó khăn nhưng sẵn sàng đương đầu với khó khăn bằng đức tin mãnh liệt nơi Chúa.

           Năm vừa qua là năm đầy dẫy khó khăn, và dù người ta trông mong hay cầu chúc gì cho nhau trong năm mới này, chúng ta biết rằng khó khăn sẽ không thiếu trong năm mới này. Khó khăn trong đời sống kinh tế, trong công ăn việc làm, trong quan hệ với người chung quanh. Khó khăn về mặt sức khỏe, học vấn, v.v... sẽ đến với chúng ta. Chúng ta không chạy trốn, không đổ lỗi cho người, cho hoàn cảnh, cũng đừng oán trách chính mình nhưng đặt hết lòng tin vào sự dẫn dắt của Chúa mà đương đầu với khó khăn. Chúa bảo con dân Chúa hãy trao phó mọi lo lắng của chúng ta cho Ngài vì Ngài là Ðấng hay săn sóc chúng ta. Chúa cũng kêu gọi chúng ta đừng lo sợ vì Ngài luôn luôn ở cùng những người đặt lòng tin nơi Ngài. Thánh Kinh cho biết, người nào tin cậy Thiên Chúa sẽ không bị thất vọng bao giờ.

          5. Dù không biết tương lai sẽ thế nào, chúng ta vẫn bình an, tin cậy vào sự hướng dẫn của Chúa

Thánh Kinh dạy:

         Hãy phó thác đường lối mình cho Chúa Hằng Hữu và nhờ cậy nơi Ngài thì Ngài sẽ làm thành việc ấy (Thi thiên 37:5)

        Hãy hết lòng tin cậy Chúa Hằng Hữu, chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con. Phàm trong các việc làm của con khá nhận biết Ngài thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con (Châm Ngôn 3:5-6).

         Với những hành trang chúng tôi vừa chia sẻ, cầu xin Chúa ban cho quý vị một Năm Mới phước hạnh và an bình trong sự hướng dẫn của Ngài.


Minh Nguyên
Chương Trình Phát Thanh Tin Lành

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!