Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Yêu Thương

YÊU THƯƠNG

                Kinh Thánh: Giê-rê-mi 32:18

                Ngài tỏ sự thương xót ra cho muôn vàn, báo trả sự gian ác ông cha vào mình con cháu nối sau. Ngài là Đức Chúa Trời lớn, là Đấng toàn năng, danh Ngài là Đức Giê-hô-va vạn quân.

                Làm thế nào Chúa vừa yêu lại vừa hình phạt con cháu vì tội lỗi của cha mẹ? Chẳng phải Chúa đã bày tỏ cho Giê-rê-mi rằng câu châm ngôn về trái nho chua là lỗi thời lắm sao (31:19-20)?

                Chẳng phải Chúa đã phơi bày cho Môi-se rằng con cái sẽ không bị xử tử vì tội của cha mẹ chúng sao (Phục Truyền 24:16)?

                Lời cầu nguyện của Giê-rê-mi đặc biệt giống như lời Chúa dành cho Môi-se sau khi ông nhận được bảng Mười Điều Răn lần thứ hai. Chúa giải thích rằng Ngài sẽ bày tỏ sự thành tín đến ngàn đời cho những người chọn Ngài và vâng lời Ngài. Tuy nhiên, Ngài vẫn phản ứng lại với tội lỗi của cha ông bằng cách nhỏ giọt những án phạt cho dòng dõi của họ. Chúa sẽ hành phạt những kẻ chóng đối Ngài đến thời thứ ba và thứ tư (Phục Truyền 5:9-10).

                Giê-rê-mi thêm vào rằng sự đoán phạt của Chúa sẽ đi "vào mình" con cháu nối sau. "Mình là phần gấp lại chỗ thắt lưng của một cái áo mà người ta có thể đùng như cái túi. Phần thắt lưng của áo là nơi Môi-se đúttay vào theo như mạng lệnh của Chúa và khi ông lấy tay ra thì tay đầy phung (Xuất 4:6). Chúa đã ngay lập tức chữa lành cánh tay ông, nhưng chỗ thắt lưng có thể được xem như biểu tượng về cơn đoán xét của Chúa. Cháu hoặc thậm chí chắt của một người thường thừa hưởng khuynh hướng tội lỗi nổi bậc của cha ông mình cách rất cự thể. Vì thế, họ cũng xứng đáng với sự đoán phạt của Chúa cho tội của mình.

                Tuy nhiên, khi Chúa bày tỏ với Giê-rê-mi cụm từ Giao ước Mới (31:31-34), Ngài đã gạt bỏ luật về sự báo thù đến đời thứ ba và thứ tư. Chúa Giê-xu chính là Đấng Trung Bảo của Giao ước Mới (Hê-bơ-rơ 9:15). Chúa Giê-xu có thể phá vỡ di truyền của khuynh hướng tội lỗi mà bạn thừa hưởng.

                Không những Chúa Giê-xu bẻ gãy vòng ảnh hưởng mà Ngài còn làm ngược lại nữa. Bây giờ ân điển của Ngài có thể ảnh hường đến đời thứ ba và thứ tư. Chúa có thể làm việc qua bạn để ảnh hưởng đến những thế hệ tương lai.

                Trong mình bạn có đầy dẫy ân điển Ngài không, bạn có "nhận, ép xuống và lắc cho đầy tràn không (Lu-ca 6:38)? Bạn có được kể giữa vòng hàng ngàn người là những người được Chúa bày tỏ tình yêu tận hiến không? Tình yêu của Ngài mạnh mẽ đến đời đời. Việc đáp ứng với tình yêu Ngài sẽ khiến bạn trở nên một con người mới.

                Bạn ca ngợi tình yêu Chúa qua những điều cụ thể nào?

 
David Coldwell
Nguồn: cdnvn.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!