Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Người Luyện Kim

NGƯỜI LUYỆN KIM
 

                 Kinh Thánh: Giê-rê-mi 6:27

                 Ta đặt con làm người luyện kim, nguôi thử nghiệm, giữa dân Ta, để con biết cách thử đường lối chúng.

                 Vì cớ tội lỗi của dân Giu-đa, Đức Giê-hô-va đã đặt những vật cản trước mặt họ (6:21). Ngài cảnh báo rằng quân đội từ phương bắc sẽ mang kinh hoàng đến trên họ (6:22-26). Sau đó Ngài giải thích thêm về công việc của Giê-rê-mi. Là một tiên tri của các nước, Giê-rê-mi sẽ là người luyện kim.

                 Người luyện kim là người phân tích chất lượng của chất. Giê-rê-mi sẽ định giá trị của dân sự: Một người luyện kim sẽ kiểm tra quặng để xem có những kim loại quí hay không. Ông phải trui nóng quặng và trộn nó với đồng. Độ nóng sẽ làm cho chì thành ô-xi. Chì trộn với những tạp chất và tách khỏi kim loại tinh sạch (nếu có bất cứ tạp chất gì).

                 Giê-rê-mi rao báo những kết quả của việc luyện kim. Những cuộc thử nghiệm của ông cho thấy tất cả dân sự đều nổi loạn cứng cổ. Họ là những người nổi loạn nhất trong số những kẻ nổi loạn. Một trong nhưng tội lỗi kinh khiếp của họ là phỉ báng Chúa. Họ suy bại như đồng hoặc sắt rẻ tiền (6:28).

                 Khi mới kêu gọi Giê-rê-mi, Chúa bảo rằng Ngài sẽ làm cho ông mạnh như đồng và sắt (1:18). Lính của kẻ thù tử phương bắc cũng sẽ mạnh như đồng và sắt (15:12). Nhưng khi Giê-rê-mi trở thành người luyện kim thì khác, ông tìm bạc chứ không tìm đồng hoặc sắt.

                 Giê-rê-mi đã có kinh nghiệm trong công việc này. Trước đó ông đã nghiên cứu về dân sự. Đức Giê-hô-va đã sớm sai ông đi tìm những người công bình. Ông đi lên xuống mỗi đường phố Giê-ru-sa-lem. Ông tìm kiếm giữa vòng người nghèo lẫn người quyền lực (5:1-5).

                 Giê-rê-mi đã dùng ống thổi thổi thật mạnh để lửa có thể đốt cháy chì. Cuối cùng ông nhận ra rằng công việc của ông là vô ích. Chì không thanh tẩy được những điều xấu xa. Không tìm thấy chút bạc nào, vì thế Đức Giê-hô-va đã từ bỏ quặng này (6:29-30).

                 Đức Giê-hô-va cho mọi người cơ hội để chứng tỏ giá trị của họ.Ngài đem lửa tinh luyện đến để xem có bạc hay vàng trong đời sống họ chăng. Sớm muộn gì Chúa cũng sẽ thử luyện Bạn. Vậy hãy tin cậy nơi Ngài, vì Ngài luôn sản sinh ra những điều có giá trị.

                 Gần đây, Đức Giê-hô-va đã thử Bạn như thế nào? Xét quả ra sao?

 
David Coldwell
Nguồn: cdnvn.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!