Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Nhận Biết Nỗi Đau Rồi Sẽ Qua Đi

CÁI MỐNG ĐƯỢC TÔ VẼ BỞI MƯA, CŨNG VẬY ĐỨC TIN, HY VỌNG
VÀ TÌNH YÊU ĐƯỢC THÀNH HÌNH BỞI NỖI ĐAU THƯƠNG


Neil và Joy phải vất vả trong nhiều năm để xây dựng gia đình, công việc làm ăn và nuôi dạy 3 con của họ. Suốt 27 năm, biết bao lần họ phải đối diện với những xung đột giữa hai vợ chồng, đối phó 2 lần trong công việc làm ăn lớn và họ mới vừa bị mất đứa con út vì nó thoát ly gia đình.
Trong khi họ đau đớn về việc đứa con út ra đi, họ được an ủi với các con trong gia đình và dự định sẽ có một chuyến du lịch xa với các con, đó là điều mà họ hằng mơ ước trong nhiều năm qua.
Một tuần lễ sau khi con út rời nhà, Neil điện thoại cho Joy cho cô biết là anh xong việc làm và sắp về đến nhà rồi. Nhưng Neil đã không bao giờ về đến nhà được. Xe của anh ấy bị một người say rượu lái xe và đụng xe anh. Neil đã chết liền tại chỗ.
Joy bị đau đớn tột cùng. Chuyện nầy xảy ra 15 tháng trước đây. Để vượt qua nỗi đau thương mất mát nầy thật không dễ dàng nhưng nàng đã được chữa lành từng chút một theo thời gian. Trước tiên nàng đã nổi giận với Đức Chúa Trời, nàng đã trách sao Ngài cho phép việc nầy xảy ra. Nàng cũng tức giận người tài xế say xỉn đó nữa, người nầy chỉ bị thương sơ sài thôi, và cũng giận luật pháp vì người nầy chỉ bị phạt nhẹ thôi. Lúc ấy, cô ta không tin là mình sẽ vượt qua nỗi. Những tháng sau đó, mỗi lúc nhớ đến Neil là cô khóc như mưa.
Rất may là Joy đã nhận ra được rằng nàng cần sự giúp đỡ từ nhóm hỗ trợ để giúp cô vượt qua nỗi đau mất mát nầy. Bây giờ, cô ta hiểu ra được Đức Chúa Trời không có trách nhiệm trên sự chết của chồng cô và sự giận tức của cô được giải quyết. Lần cuối cùng tôi nói chuyện với cô ta, mặt cô tươi vui, cô ta đang trên tiến trình được phục hồi và đời sống cô được tái tạo.
Mới đây, tôi vừa hỏi một người bạn khác đã ly dị được 5 năm xem cô ta đã được phục hồi trọn vẹn chưa. Cô ấy cho tôi biết là một hai năm đầu rất là khó khăn nhưng sau đó cảm thấy tốt hơn. Cô ta đã trở lại học tiếp chương trình đại học để phát huy những phẩm chất của cô. Cô ta rất tích cực hướng về tương lai và rất tự tin là cô ta đã được phục hồi trọn vẹn sau việc ly dị vừa qua. Cô ta cảm thấy bây giờ cô trở nên người tốt hơn nhờ trải qua kinh nghiệm đau thương.
Hầu hết những thử thách trong cuộc đời rồi sẽ qua đi. Nếu chúng ta nhìn lại, chúng ta nhận ra rằng tất cả chúng ta đều xuất thân những khó khăn, từ tấm lòng tan vỡ lúc còn niên thiếu, từ những tai nạn khiến chúng ta nằm yên vài tuần hoặc vài tháng, từ bệnh tật, trầm cảm, tài chánh khủng hoảng hay mất việc làm ..v..v..
Trong lúc gặp những thử thách, chắc chúng ta lo sợ những thử thách đó không bao giờ chấm dứt và chúng ta sẽ không có được những điều tốt nữa. Nhưng các điều ấy không phải là thật. Chúng ta khám phá ra rằng thời gian là sự chữa lành vĩ đại và 90% những nỗi lo sợ đã không xảy ra và những lo lắng bối rối mà chúng ta rơi vào đã không ích lợi gì. Tất cả rồi sẽ qua đi và chúng ta đã xoay sở được.
Sự đau khổ của nhân loại là một phần trong đời sống con người. Chúng ta sống trong một thế giới sa ngã mà Kinh Thánh đã nói mặt trời mọc lên soi cho kẻ dữ cùng kẻ lành, mưa cho người công bình lẫn gian ác (Mat. 5:45). Lời của một bài hát đã diễn tả: “Một ít hạt mưa rơi xuống cho mỗi cuộc đời”.
Ý tưởng tốt khi nói đến mưa là mưa đem lại đời sống mới. Không có mưa, sẽ không có sự phát triển. Chỉ là sa mạc. Nhờ mưa và ánh mặt trời khiến cho mọi vật được tăng trưởng. Cuộc đời cũng vậy: Nỗi đau cũng như niềm vui – mưa cũng như ánh mặt trời đều rất cần thiết cho sự phát triển và trưởng thành. Cái mống được vẽ nên bởi mưa, cũng vậy đức tin, hy vọng và tình yêu được thành hình bởi những nỗi đau.
Một điều tốt khác về mưa đó là sau cơn mưa trời lại sáng nhiều hơn.
Tất cả cuộc đời giống như một vòng tròn. Mặt trời chiếu sáng sau cơn mưa. Yên tịnh sau cơn bão tố. Buổi sáng sau một đêm tối. Mùa Đông sau mùa Thu. Mùa Thu sau mùa Hạ. Mùa Hạ sau mùa Xuân và mùa Xuân luôn sau mùa Đông mà không có ngoại lệ nào hết.
Điều chắc chắn là đêm đau buồn của bạn sẽ qua đi và bạn sẽ vui cười vào buổi sáng. Mùa đông không thỏa lòng mà bạn đang đối diện sẽ qua đi. Chắc chắn bạn sẽ vui cười ca hát trở lại và không những bạn chỉ vui cười ca hát thôi mà bạn còn thấy những đau buồn đó như là cơ hội để bạn được tăng trưởng. Bạn sẽ trở nên người tốt hơn nhiều, bạn sẽ trở nên nhạy cảm, tỉnh táo, hiểu biết, đồng cảm, mạnh mẽ, khôn ngoan hơn và bạn khám phá bạn sẽ cám ơn cuộc đời và những người đã giúp bạn.
Tác giả Thi Thiên đã nói đúng: “Sự khóc lóc đến trọ ban đêm nhưng buổi sáng bèn có sự vui mừng” (Thi thiên 30:5b)
Điều nầy cũng sẽ xảy ra cho bạn nữa!
Thanh Khiết dịch
Trích dịch từ quyển Làm thế nào để rịt lành vết thương lòng (How to mend a broken heart) của Dick Innes

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!