Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2016

Xuân mới, cuộc đời mới

         Khi sáng tạo trời đất và con người, Đấng Tạo Hóa đã đặt để những định luật để muôn loài vạn vật được sinh tồn. Các hành tinh trong vũ trụ vận hành một cách nhịp nhàng trật tự. Quả đất tự xoay chung quanh nó và xoay quanh mặt trời trên một trục nghiêng không ngừng để tạo ra bốn mùa luân chuyển: Xuân qua, Hạ chuyển, Thu liễn, Đông tàn. Nhờ vậy con người có thể gieo trồng, gặt hái, có lúc làm việc, có lúc nghỉ ngơi.
            Mùa Xuân là mùa đẹp nhất trong năm. Với bao kỳ hoa, dị thảo, thu hút những cánh chim khắp nơi trở về trong nắng mới. Nhất là bầy chim én kéo về cất tiếng ca mừng chào đón xuân sang. Đức Chúa Trời đã tạo ra mùa Xuân để đem lại sự nghỉ ngơi cho con người sau một năm làm việc vất vả.
         Mùa xuân là mùa sum họp gia đình. Ca dao nước ta có câu:
Dù ai đi đó đi đây,
Nhớ ba ngày tết ngày xuân mà về.

            Mùa Xuân cũng là mùa của ước mơ, Xuân đến đem về bao ước mơ. Dường như mọi người Việt đều chuẩn bị cho mình một câu chúc, vừa cầu chúc cho người, vừa mơ ước cho mình! Đối với người nghèo, làm được đồng nào chi xài hết đồng đó, họ không có ước vọng cao sang, họ chỉ mong cho cơm ngày ba bữa, có việc làm ổn định. Người có tuổi mong cho mình được sống lâu, tiếp tục hưởng được phước Trời, không bị lãng trí, lú lẫn cho nên được ai đó chúc tết, chúc cho họ được tăng phúc, tăng thọ thì không có niềm vui mừng nào lớn hơn! Những người làm ruộng ước rằng năm mới được mưa thuận gió hòa để có mùa gặt được trúng, thu nhập khá hơn, nếu được ai đó chúc câu “phong đang hòa cốc” họ sẽ hài lòng biết bao!
             Để có thể hưởng mùa Xuân mới một cách trọn vẹn, người ta cũng cố gắng làm mới lại những vật đã cũ, hay thay đổi những cái đã cũ xưa, lỗi thời chẳng hạn như đổi chiếc điện thoại mới, đổi xe mới, mặc bộ quần áo mới, mang giày mới, sơn lại hàng rào nhà mình bằng lớp sơn mới v.v… Hầu như chúng ta muốn cái gì cũng mới, nhưng khổ nỗi là chúng ta chỉ làm mới lại bên ngoài mà không thể đổi mới bên trong. Ta vẫn là ta, với vẫn với con người cũ với những lo lắng bâng quơ, những nỗi buồn không tên và những thói hư tật xấu cố hủ không giũ bỏ được.
         Có một anh thợ mỏ than, một đêm kia, sau một ngày dài làm việc vất vả dưới hang sâu, anh trở về nhà. Thay vì tắm rửa sạch sẽ để đến nhà thờ, nhưng vì sợ trễ nên anh chỉ rửa mặt, rửa tay rồi vội thay chiếc áo sơ mi trắng tinh, đi đến nhà thờ. Thời tiết lúc bấy giờ thật oi ức, những máy lạnh của nhà thờ bị hỏng, cho nên không bao lâu mồ hôi trong người của anh toát ra, chất bụi than hòa lẫn với mồ hôi đã dần dần nhuộm đen chiếc áo sơ mi trắng. Khi rời khỏi nhà thờ ra về những người đón chào anh khi nãy đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn lại anh. Họ thấy lúc đến anh mặc áo trắng khi ra về anh mặc áo đen.
          Thưa quý vị,
           Chúng ta có thể làm mới được bên ngoài, nhưng không thể làm mới lại bên trong. Ta vẫn là ta! Ta có thể thay đổi quần áo, nhưng không thể thay đổi tấm lòng. Tâm hồn ta vẫn cảm thấy bất an, phải gánh những lao khổ nhọc nhằn, bị trĩu nặng những lo âu, sợ hãi, nhất là những tội lỗi và mặc cảm tội lỗi.
        Đã bao mùa Xuân trôi qua, ta cố gắng đổi mới, nhưng rồi đâu vẫn vào đấy, những cố tật vẫn còn đó! Câu hỏi được đặt ra ở đây là làm thế nào để có một tấm lòng mới, sống một đời sống mới? Câu trả lời được tìm thấy trong Chúa Cứu Thế Jesus, Đấng hai ngàn năm trước đã từ trời giáng hạ. Thánh Kinh là lời của Thượng Đế cho biết: Khi sáng tạo loài người, Ngài đã dùng bụi đất nắn nên hình người, rồi hà sinh khí vào lỗ mũi làm con người đầu tiên là A-đam trở thành con người có linh hồn, hưởng mọi hạnh phước ở vườn địa đàng. Nhưng tiếc là con người đã không kính yêu Đức Chúa Trời, không vâng phục Ngài, đã vi phạm luật thánh của Ngài. Từ đó, tội lỗi và sự chết xâm nhập vào thế gian, phá hỏng con người. Nguồn sống từ trời bị cắt đứt khiến con người phải sống trong khổ đau và chết trong tuyệt vọng. Để tái tạo con người, Ngôi Hai Đức Chúa Trời là Chúa Cứu Thế Jesus phải từ trời giáng hạ, mang lấy xác thân con người, tình nguyện nhận cái chết nhục nhã để cứu chuộc loài người, Ngài tái tạo những ai thành tâm đến với Ngài, thay đổi họ thành con người mới, phục hồi địa vị Thiên tử cho họ.
             Chúa biết rõ là con người không thể tự làm bất cứ điều gì để có thay đổi lòng mình, trở thành con người mới, ngoại trừ khi họ ăn năn quay lại với Đấng Tạo Hóa mình là Đức Chúa Trời, tiếp nhận ơn cứu rỗi của Chúa Cứu Thế Jesus. Thánh Kinh hứa:"Nếu ai ở trong Chúa Cứu Thế, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới. Tất cả cuộc đổi mới đều do Đức Chúa Trời thực hiện." (2 Cô-rinh-tô 5:17-18a)
          Người được Chúa đổi mới có sự thay đổi bên trong. Ta vẫn là ta, nhưng khuôn mặt ta đượm vẻ vui mừng, với niềm vui cứu rỗi. Niềm vui và sự bình an từ trong lòng ta phát ra vì ta có Đức Chúa Trời đang ở cùng, chở che, chăm sóc, dỗ khuyên mình. Từ bên trong ta toát ra tình yêu, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục nhơn từ, hy vọng v.v… Chúa Jesus hứa cho những ai thuộc về Ngài rằng: "Ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống, và được sự sống dư dật." (Giăng 10:10a)
            Rất có thể có người thắc mắc là mình đang sống đây, cần gì sự sống Chúa ban? Dẫu là mỗi chúng ta đang sống trên đất này, nhưng vì nguồn sống từ trời bị cắt đứt cho nên dầu chúng ta đang sống, đời sống chúng ta đầy những nỗi bất an, buồn phiền, lo lắng, cuối cùng phải đối diễn với cõi đời đời kinh khiếp. Nếu có được bình an thì chỉ là bình an tạm thời. Nếu đang cười vui thì chúng ta chi vui giây phút rồi đâu cũng vào đó! Có người nói lên rằng: "Ngày vui sao lại chóng tàn như thế!" Thậm chí có người than rằng: "Hơn nửa đời người mà chẳng có một ngày vui." Đời sống chúng ta thật vô nghĩa, không mục đích - chúng ta không biết mình sống để làm gì, rồi khi mình qua đời không biết mình sẽ đi về đâu?
             Nhưng sự sống Chúa cho thật kỳ diệu! Trong lời cầu thay cho nhân loại Chúa Jesus nói với Cha Ngài rằng: "Sự sống đời đời là nhìn biết Cha, tức là Đức Chúa Trời có một và thật, cùng Chúa Cứu Thế, là Đấng Cha đã sai đến." (Giăng 17:3)
Thưa quý vị,
           Ngày nay dù loài người có nhiều phát minh vĩ đại qua bao thế kỷ, đã đưa con người đến mặt trăng và dự định sẽ đưa con người đến những hành tinh xa xôi hơn, nhưng con người không giải quyết những vẫn đề tội lỗi, và sự chết! Bom tiếp tục nỗ, đạn tiếp tục bay, cất đi sinh mạng con người. Những căn bệnh không phương cứu chữa như bệnh liệt kháng và bệnh ung thư tiếp tục gây sống gió, cướp đi nhiều sinh mạng của con người khắp nơi trên thế giới!
          Một khi đến với Chúa quý vị tiếp nhận được sự sống từ trời, lúc đó chúng ta mới thật sự sống trong niềm vui. Chúng ta vui không phải vì hoàn cảnh bên ngoài làm ta vui mà vì chúng ta có Chúa ở cùng mình. Chúng ta có sự bình anh không phải vì chúng ta không gặp những rắc rối, khó khăn, chúng ta được bình an vì chúng ta có Chúa ngự trị trong lòng mình. Chúng ta hy vọng không phải vì chúng ta có được năng lực và sự khôn ngoan riêng mà là nhờ Chúa hướng dẫn và ban sức mạnh và sự khôn ngoan của Ngài. Điều mà Thánh Kinh nhắc chúng ta là phải sống gần Chúa mỗi giây phút của đời sống và đến nhà thờ với anh em cùng đức tin để nâng đỡ, hổ trợ nhau để thờ phượng Đấng Tạo Hóa.
Một người đã kinh nghiệm được sự sống mới từ Chúa là triết gia Paul cho ta biết rằng chẳng những chúng ta được Chúa đổi mới mà còn được Ngài tín nhiệm, ủy thác chúng ta công tác loan truyền tin mừng cứu rỗi của Ngài: "Tất cả cuộc đổi mới đều do Đức Chúa Trời thực hiện. Ngài cho chúng ta phục hòa với Ngài, nhờ công lao Chúa Cứu Thế Jesus. Ngài ủy cho chúng tôi thi hành chức vụ hòa giải. Do công lao Chúa Cứu Thế, Đức Chúa Trời đã cho nhân loại hòa giải với Ngài, không còn kể đến tội lỗi họ. Ngài sai chúng tôi công bố Tin Mừng nầy. Chúng tôi là sứ thần của Chúa Cứu Thế." (II Cô-rinh-tô 5:18:20a)
          Craig C đã từng là một kẻ nghiện rượu hơn mười năm. Anh mất tất cả, ngay cả vợ con anh. Vì bị ma men thống trị nên anh sống ích kỷ bất chấp những người chung quanh. Nhưng một ngày kia cuộc đời của anh bắt đầu thay đổi khi anh dâng cuộc đời mình cho Chúa Cứu Thế Jesus. Dầu tiếp cận với sự sống từ trời nhưng anh vẫn chưa giũ sạch những thói tật cũ. Chính vì thế mà chuyện tìm việc làm của anh vẫn gặp khó khăn. Anh được cửa tiệm tạp hóa của thành phố nhận làm nhân viên thu tiền với tiền lương rất cao, nhưng vì còn mê rượu anh đã không giữ được công việc làm nầy. Lâm vào tình trạng túng thiếu như trước, giờ đây anh đang ở trong đường cùng, hy vọng còn lại của anh chỉ là Chúa Jesus. Anh phải quyết định là chọn Chúa hay chọn rượu. Trong cuộc chiến đấu cam go ấy, anh đã chọn Chúa Cứu Thế Jesus. Anh dâng trọn cuộc đời mình cho Ngài, tuyệt giao với rượu, sự sống mới của Chúa tràn ngập trong tâm hồn anh. Sau đó một công ty thép mời anh phỏng vấn để làm việc. Anh hứa với Chúa rằng: "Đức Chúa Trời ôi! Nếu Ngài cho con công việc nầy con xin dâng trọn số lương nầy cho Ngài, chi phiếu đầu tiên của con thuộc về Ngài." Sau đó anh vô cùng ngạc nhiên khi hãng thép nhận anh làm việc cho họ. Anh giữ đúng lời khấn hứa. Đến nay hơn 25 năm đã trôi qua, anh hiện giữ chức quản lý trong công ty thép, đồng thời cũng là chức viên trong ban chấp hành của Hội Thánh.
          Xuân đến rồi, rất mong quý vị đến với Chúa Cứu Thế Jesus, tiếp nhận ơn cứu rỗi của Ngài, nối kết với nguồn sống từ trời. Khi quý vị tiếp nhận Chúa, sự sống mới của Chúa sẽ đến với quý vị, mùa xuân mới mãi ở trong đời sống quý vị. Quý vị sẽ nếm trước hương vị của thiên đàng đang khi còn sống ở trần gian. Chúa yêu quý vị, Chúa đã chết vì quý vị, cả thiên đàng của Chúa mở ra cho quý vị. Rất mong quý vị đến với Chúa ngay giờ nầy.
       Kính chào quý vị và các bạn.

Mục sư - Tiến sĩ Ngô Minh Quang
Chương Trình Phát Thanh Tin Lành

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!