Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Xuân Mới Trong Ta


         Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, muôn loài vạn vật thức giấc sau giấc ngủ mùa Đông, tiết trời trở nên ấm áp, cây cối đâm chồi nẩy lộc, bông hoa đua nở, người người hoàn tất công việc sau những tháng ngày tất bật làm việc, chạy đua với thời gian, vật lộn với cuộc sống, được trở về nhà tận hưởng niềm hạnh phúc bên gia đình, bên bếp lửa hồng, cạnh nồi bánh chưng, bánh tét.

         Mùa Xuân cũng là mùa tạo cảm hứng cho các thi nhân, nhạc sĩ cảm tác những bài hát trữ tình, tràn ngập niềm vui, những bài hát ca tụng tình yêu trong tuổi xuân thì, nao nức đón xuân, nếm trọn hương vị đậm đà mùa xuân.

         Mùa Xuân cũng là mùa chúc tụng. Người ta chúc nhau, mong những chuỗi ngày Xuân mới được kéo dài hơn, mong sao cho bước chân của mình vững vàng hơn để có thể vượt qua đường đời khó khăn, mong cho tình yêu trong gia đình, trong cộng đồng càng ngày càng tha thiết hơn. Một nhà thơ đã nói lên lòng mong ước của mình rằng:

         CHÚC xuân bao chuyện tốt lành
         MỪNG mùa én liệng trên cành hoa măng
         NĂM trang cánh mỏng mai vàng
         MỚI màu may mắn, đẹp sang khắp nhà

         Nhạc sĩ Phạm Đình Chương cũng đã sáng tác ca khúc Đón Xuân chẳng những mô tả đầy đủ về mùa Xuân, từ âm thanh đến màu sắc mà còn nói lên sự hy vọng rạng ngời mà Chúa Xuân đem lại. Mùa đem lại sự tươi mới cho trần thế, cho cuộc đời, nhưng tiếc rằng con người vẫn hững hờ, trước sự mời gọi của Chúa Xuân:

         *Xuân đã đến rồi, reo rắc ngàn hồn hoa xuống đời
         Vui trong bình minh, muôn loài chim hát vang mọi nơi
         Đem trong tiếng cười, cho kiếp người tình thương đắm đuối
         Ánh Xuân đem vui với đời.
         Kìa trong vạt nắng, mạch Xuân tràn dâng.
         Khóm hoa nhẹ rung, môi cười thẹn thùng cùng bao nguồn sáng
         Bướm say duyên lành.Thắm tô trời Xuân, bầy chim tung cánh
         Hát vui đón mừng mùa nắng tươi lan.
         Ta gió về lòng thiết tha, như muôn tiếng đàn
         Xuân dâng niềm vui, cho ngày xanh không hoen lời than
         Sầu thương xóa mờ Tình yêu đời càng thêm chan chứa.
         Khát khao Xuân tươi thái hòa.
         Cùng đón Chúa Xuân, đang giáng xuống trần.
         Thế gian lắng nghe tình Xuân nồng.
         Kiếp hoa hết phay đời hương phấn.
         Nào ai hững hờ Xuân vẫn ngóng chờ.
         Tới đây nắm tay cùng ca múa, hát lên đón Xuân của tuổi *thơ.

         Thưa quý vị, dầu mùa Xuân có tươi hồng, nồng ấm, xinh đẹp, đem lại niềm vui cho con người, nhưng rồi cũng phải qua đi theo sự vận hành của vũ trụ - Xuân qua, Hạ tới, Thu liễn, Đông tàn. Nhưng có một mùa Xuân không bao giờ qua đi, mùa Xuân đó sẽ đem lại niềm vui, hạnh phúc và sức sống cho những ai đón nhận. Mùa Xuân đó là kết quả của một đời sống đổi mới, khi người đó đón nhận Chúa của Mùa Xuân vào tấm lòng, thì người đó mới có mùa Xuân thực sự. Thánh Kinh khẳng định: "Nếu ai ở trong Chúa Cứu Thế thì nấy là người dựng nên mới: Cuộc đời cũ đã qua, nhường chỗ cho đời sống hoàn toàn đổi mới. Tất
cả cuộc đổi mới đều do Đức Chúa Trời thực hiện. Ngài cho chúng ta phục hòa với Ngài, nhờ công lao Chúa Cứu Thế Jesus." (2 Cô rinh tô 5:17-18)
 
         Đổi mới là ước mơ của con người, nhất là vào mỗi dịp Xuân về. Con người tìm cách tống cựu nghinh tân, đuổi đi những thói hư tật xấu, những nóng nảy vô lý, những tham muốn vu vơ, những nỗi buồn không tên. Biết được nỗi lòng với những ước mơ thầm kín của con người, hai ngàn năm trước Đấng Tạo Hóa đã đến với con người. Khi còn ở trần gian, Chúa đã từng quở trách những người chỉ chuộng hình thức đạo đức bề ngoài, mà bên trong bị băng hoại bởi vi trùng tội lỗi. Chúa phán rằng: "Các ngươi lau chùi bên ngoài bát dĩa còn bên trong đầy những tham nhũng phóng dục, Hỡi những người Pha-ri-si mù kia, trước hết phải rửa sạch bên trong bát dĩa, rồi bề ngoài mới sạch."(Ma-thi-ơ 23:25-26)

         Vậy làm sao chúng ta rửa sạch được những tội lỗi, những vi phạm bên trong? Làm sao chúng ta có thể đổi mới bên trong lòng người? Thật ra không ai có thể tự rửa sạch tội lỗi mình hay thay đổi con người bên trong của mình, ngoại trừ Đấng Tạo Hóa dựng nên linh hồn và thể xác con người. Cũng giống như chiếc đồng hồ Longines của Thụy Sĩ, khi đã bị hư, không chạy được, chúng ta không thể đến thợ rèn hay thợ bạc mà phải đến nhà sản xuất đồng hồ Longines, công ty sẽ thay đổi, sửa chữa mọi cơ phận bên trong.

         Chúng ta biết thế giới ngày nay đã có những phát minh vượt bực, con người đã làm những điều kỳ diệu, đã sáng chế phi cơ bay như chim trên trời, tiềm thủy đỉnh di chuyển như cá lặn dưới nước. Con người có thể liên lạc với nhau bằng màn ảnh truyền hình từ cách xa hằng chục ngàn cây số trên điện thoại nhà hay email. Nhưng con người không thể nào tạo được quả tim thật, quả thận thật. Ngày nay con người cố gắng chế ra tim máy, thận máy. Cho dù có thành công đi nữa, con người không thể nào chế được như quả tim thật, quả thận thật do chính bàn tay Đức Chúa Trời tạo nên. Thánh Kinh nói rõ: "Ban Đầu Đức Chúa Trời sáng tạo trời đất." (Sáng Thế Ký 1:1) Thánh Kinh cũng khẳng định: "Ban đầu có Chúa Cứu Thế, Chúa Cứu Thế ở với Đức Chúa Trời, từ nguyên thủy vì Ngài là Ngôi Hai Đức Chúa Trời. Chúa Cứu Thế đã sáng tạo vạn vật; mọi loài trong vũ trụ đều do tay Chúa tạo nên." (Giăng 1:1-3)

         Chúng ta hãy nhìn lại thân thể của mình đã được Chúa sáng tạo một cách kỳ diệu. Trong thân thể chúng ta máu chảy như những giòng sông chảy khắp châu thân. Có tất cả 500.000 chiếc thuyền lưu thông trên những giòng sông nầy được gọi là huyết cầu (corpuscles), chúng chở những thùng đựng nhiên liệu cung cấp cho các nhà máy là những bộ phận khắp thân thể, những thùng đó cũng đựng những chất phế thải từ các nhà máy đó để đem đi bỏ.

         Quả tim chúng ta là máy bơm tối tân mà không có một máy bơm nào của con người có thể ví sánh. Máy bơm nầy làm việc 24/24 giờ mỗi ngày, ngày cũng như đêm, lúc chúng ta thức cũng như lúc chúng ta ngủ. Mỗi phút tim đập 60 lần, mỗi giờ tim đập 3.600 lần. Mỗi một lần đập, tim bơm 50 gram máu. Mỗi giờ số lượng máu đi qua ngõ con tim nặng 175 kg. Chúng ta hãy nhìn xem lỗ tai mình, Chúa tạo ra thật kỳ diệu với những chiếc búa và những cái đe. Những dùi trống cùng với những sợi dây mỏng manh nhưng không kém phần chắc chắn, tinh vi. Khi âm thanh vào tai, những sợi dây đó như những sợi dây đờn lay động, khiến những chiếc búa đập vào đe, những dùi gõ vào những sợi dây đờn, tạo thành những tiếng động đưa lên bộ nhớ trong khối óc ta, nhờ vậy chúng ta nghe được. Đôi mắt chúng ta cũng thế, giống như chiếc máy quay phim, thụ nhận hình ảnh rồi phát ra ngay.

         Đó là phần thể xác, còn phần tâm linh con người chúng ta còn tuyệt diệu hơn nhiều. Mỗi chúng ta có một linh hồn mà Đấng Chúa Trời đã phú cho. Thánh Kinh mô tả sau khi Đức Chúa Trời đã tạo nên bầu trời bao la, với hai vầng nhật nguyệt và muôn vì tinh tú, quả địa cầu xinh đẹp, cá lội dưới nước, chim bay lượn trên trời, cây trái thơm ngon đầy dẫy trên đất, Chúa lấy bụi đất nắn nên con người, hà sinh khí vào lỗ mũi để con người có sự sống. Ngài tạo ra người nam rồi từ người nam tạo ra người nữ.

         Có một điều độc đáo khi tạo nên con người được Thánh Sử mô tả là Chúa dùng chất liệu từ đất để tạo ra con người, rồi chính bàn tay Chúa nắn lên, trong khi các tạo vật khác được tạo nên bởi lời phán của Ngài. Vẫn chưa hết, sau khi tạo ra con người Đức Chúa Trời đã hà sinh khí vào lỗ mũi, nhờ vậy con người có linh hồn.

         Để cho dễ hiểu, chúng ta hãy hình dung con người chúng ta giống như một tòa nhà, có 3 tầng lầu. (1) Tầng thứ nhất là thể xác, thân thể vật chất của ta. (2) Tầng thứ nhì là phần lý trí, tình cảm với con tim và khối óc, để chúng ta điều khiển thể xác nầy. (3) Tầng thứ ba, chính là linh hồn, phần tâm linh, sâu kín trong chúng ta, nhờ phần nầy mà chúng ta biết phân biệt điều hay lẽ phải, đâu chánh đâu tà. Qua phần nầy chúng ta biết rõ rằng có một Đấng Tạo Hóa đang quản cai loài người và cả vũ trụ nầy. Nhưng tiếc rằng, con người đầu tiên đã trái mạng Đức Chúa Trời, phạm tội cùng Chúa, từ đó tội lỗi đã vào thế gian, dẫn đến sự khổ đau, sau cùng bị chết, bị đọa đày trong hỏa ngục.

         Chính vì tội lỗi đã vào thế gian, khiến cho con người đầy những khổ nạn, nước mắt nhiều hơn nụ cười. Nhà Thơ Dương Bá Hổ đã than lên khi nghiền ngẫm cuộc đời:

         *Sống bảy mươi năm đã mấy người,
         Trước thì tuổi trẻ, sau già lão
         Thì giờ quảng giữa được bao lâu.
         ...
         Tiền của càng nhiều càng oan to
         Quan chức càng cao càng nhọc xác
         Quan to tiền nhiều lòng những lo
         Chỉ khổ làm cho đầu chóng bạc
         Xuân đi, hạ lại, thu về, đông sang…*

         Một nhà thơ tây phương là Mục Sư Ron Elbourne cũng họa lên những vần thơ sau đây:

         *Lúc còn bé, tôi cười tôi khóc - thì giờ bò!
         Lúc sắp thành nhân, tôi mơ, tôi nói - Thì giờ đi!
         Lúc đã trưởng thành - thì giờ chạy!
         Lúc tuổi đời càng chồng chất
         Ngày qua ngày tôi vẫn kiếm vẫn tìm - thì giờ bay!
         Chẳng bao lâu, khi đến cuối đường đời - thì giờ qua!
         Rồi khi đối diện với cõi đời đời - thì giờ đã hết!

         *Không để cho con người phải sống trong khổ đau và chết trong tuyệt vọng, Chúa Cứu Thế Jesus đã đến để giải cứu con người ra khỏi tội lỗi và những khổ đau đó. Ngài chẳng những đổi mới cuộc đời ta mà con ban cho ta sự sống, để ta sống đời sống thật ý nghĩa. Chúa ban cho những ai tin nhận Ngài sự sống đó. Một khi quý vị tiếp nhận Chúa, quý vị sẽ nhận được sự sống đời đời, nếm trước hương vị của thiên đàng ngay khi quý vị còn sống trên trần gian nầy! Dẫu rằng ngày tháng cứ dần trôi, dẫu rằng tuổi đời ta thêm chồng chất, dẫu rằng thể xác ta càng yếu mòn, ngay cả một ngày nào đó chúng ta đối diện với cõi đời đời, chúng ta cũng không sợ vì Chúa ở cùng ta.

         Những ai tiếp nhận Chúa sẽ được ở trong vòng tay Chúa, được sự sống mới của Ngài. Người đó sẽ không sống theo những dục vọng thấp hèn, bị tội lỗi vương
vấn mà sống đời sống thanh cao. Giống như một bệnh nhân bị hư quả tim, bác sĩ thay vì cố chấp vá, trị liệu, sữa chữa lại thì bác sĩ thay tim khác của một ân nhân nào đó. Thì Chúa Jesus đến để ban cho ta một tấm lòng mới, khiến cho ta có được tình yêu mới, hết lòng yêu Đấng Tạo Hóa và yêu mến người đồng loại như mình.

         Quý vị có muốn mùa Xuân mới trong cuộc đời quý vị không? Hãy đến với Chúa Xuân, là Chúa Jesus, là Đấng ban sự sống mới cho quý vị. Chúa sẽ ban tặng cho quý vị vé vào Thiên Đàng, chiếc vé nầy được mua bằng chính máu của Ngài. Rất mong quý vị đến với Chúa ngay giờ này, trong Mùa Xuân năm nay.

         Kính chào quý vị và các bạn

 
Mục Sư Tiến Sĩ Ngô Minh Quang

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!