Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Cây hương nam của Đức Chúa Trời

CÂY HƯƠNG NAM CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

CÂY HƯƠNG NAM CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI
CÂY HƯƠNG NAM CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI
“Cây hương nam tại Li-ban mà Ngài đã trồng” Thi Thiên 104:16

 
CÂY HƯƠNG NAM CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI


                “Cây hương nam tại Li-ban mà Ngài đã trồng” Thi Thiên 104:16 

               Cây hương nam của núi Li-ban làm hình bóng về người tín đồ Đấng Christ về phương diện họ hoàn toàn do Đức Chúa Trời vun trồng, đỉều này rất đúng cho tất cả các con cái Đức Chúa Trời.

               Họ không phải do loài người trồng, cũng không phải từ mình trồng lấy nhưng do chính Đức Chúa Trời vun trồng. Bàn tay bí mật của Thánh Linh Đức Chúa Trời đã gieo hột giống sống vào tấm lòng chính Ngài đã dọn sẵn để tiếp nhận nó mỗi người thật sự được kế tự thiên đàng đều phải chịu ơn Đấng Làm ruộng vĩ đại đã gieo trồng họ.

               Hơn nữa, cây hương nam của Li-ban không trông cậy vào loài người đã tưới nước cho chúng; chúng mọc trên những gành đá cao, không hề được loài người dẫn nước đến. Dầu vậy, Cha chúng ta ở trên trời vốn cung ứng được cho chúng. Đối với người tín đồ Đấng Christ biết học tập sống bằng đức tin cũng vậy. Người ấy không bị lệ thuộc vào loài người, dầu là những điều thuộc về thời gian; để được cung cấp liên tục thì người ấy tiếp tục chăm nhìn vào Chúa là Đức Chúa Trời mình và chỉ trông cậy vào một mình Ngài mà thôi. Sương móc của trời là cơ nghiệp người ấy và Đức Chúa Trời của thiên đàng là nguồn nước cho người ấy.

               Lại nữa, cây hương nam Li-ban không hề được quyền uy của một người nào che chở cho. Chúng không hề chịu ơn ai cả về việc được bảo vệ khi giông tố là bão tố loạn cuồng. Chúng là cây của Đức Chúa Trời, được chính Ngài gìn giữ, duy trì và chỉ có một mình Ngài mới làm nỗi việc đó mà thôi. Với người tín đồ Đấng Christ, sự việc cũng đúng y như vậy. Người ấy không phải là một cây được trồng trong nhà kiếng, được che chở để khỏi gặp cám dỗ; người ấy luôn luôn đứng tại nơi trống trải hơn hết; người ấy không có chổ nương náu, không được bảo vệ, trừ ra chiếc cánh bao la của Đức Chúa Trời đời đời luôn luôn che chở cho những cây hương nam mà chinh Ngài đã trồng. Cũng như cây hương nam, người tín hữu vốn có chất nhựa thật sung mãn, có đủ sinh lực để mãi mãi xanh tươi, cả giữa tuyết giá mùa đông. Cuối cùng tình trạng đẹp đẽ và oai nghiêm nhất của cây hương nam là chỉ ca tụng Đức Chúa Trời mà thôi.

               Chính Chúa và chỉ một mình Ngài mà thôi, mới là ân nhân cho các cây hương nam về mọi phương diện, do đó, Đa-vít đã sáng tác một câu thơ thật du dương trong một thi thiên của ông như vầy: “Hỡi cây cối thạnh mậu và tất cả những cây hương nam, hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va”. Không có gì nơi người tín hữu để khiến người ấy tán tung loài người; người ấy vốn được chính tay Đức Chúa Trời vun trồng nuôi nấng và bảo vệ, cho nên, hãy quy mọi vinh quang về Ngài.

Ms. Charles Spurgeon
Nguồn: cdnvn.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!