Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

THƠ: Sức Sống Phục Sinh

SỨC SỐNG PHỤC SINH



Tia nắng ấm trải dài qua song cửa, 
Chim chuyền cành ríu rít đón mừng xuân. 
Chồi lộc xanh, hoa khoe sắc tưng bừng. 
Khắp vạn vật vươn mình theo nhịp sống. 

Lòng người cũng hân hoan bao viễn mộng 
Thắm tình xuân…nhớ một thoáng xuân xưa: 
Tâm hồn tôi như đất hạn chờ mưa 
Được tưới mát bởi tình yêu Thiên Chúa, 

Được cứu chuộc, được trắng trong gội rửa 
Nhận báp-tem trong ơn phép linh năng; 
Chết người cũ…lòng tan vỡ ăn năn.. 
Theo vòng xoáy cuộc đời …tôi quên mất: 

Lời hứa nguyện, tình yêu dần phai nhạt… 
Tôi đóng đinh trên thập giá rồi mà, 
Giờ tôi sống …là đang sống trong Cha, 
Đấng đã chết và phục sinh vinh hiển! 

Chúa yêu con, hy sinh vô điều kiện! 
Con dễ dàng quên tình Chúa nặng sâu, 
Quên kết ước…con với Chúa năm nào.. 
Lòng thống thiết đau thương khi nhìn lại: 

Tháng ngày qua những thăng trầm, thất bại… 
Bước mỏi mòn..sống cho Chúa thật sao? 
Chúa vẫn yêu, giọng tha thiết ngọt ngào: 
Hãy quay lại, đón mùa xuân vĩnh cữu! 

Ta sẽ khiến con.. chết đi người cũ 
Mọi sự qua…người mới bởi Thánh Linh 
Dìu dắt con trong sức sống phục sinh, 
Hãy tiến bước…chỉ nhìn Cha…vững bước! 

"Ngài đã chết vì mọi người, hầu cho những kẻ còn sống 
không vì chính mình mà sống nữa, nhưng sống vì Đấng 
đã chết và sống lại cho mình" (II Côr 5:15) 

"Vậy nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người 
dựng nên mới;những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều 
trở nên mới" (II Côr 5:17) 

Phương Thảo
Nguồn: vietchristain.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!