Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

CẬP NHẬT: Diễn Biến Tại HTTL Phú Phong Bên Công Trình Xây Dựng Gây Bức Xúc

Vào 14h chiều nay, đại diện Tổng Liên Hội và Hội đồng Giáo phẩm thăm viếng và cầu nguyện tại Hội Thánh Phú Phong.

Như tin chúng tôi đã đưa, nhiều người từ bên ngoài, chủ yếu là thanh niên vừa chửi bới, tràn vào làm náo loạn trong khuôn viên của Hội Thánh, thậm chí tấn công vào bên trong nhà thờ; không dừng lại ở đó, họ giựt xé tất cả những biểu ngữ của Hội Thánh, đập phá các phương tiện ghi hình của tín hữu và Mục sư. Điều đáng sợ hơn, rất nhiều người mặc thường phục trà trộn vào đám đông để xô xát và đánh các tín hữu của Hội Thánh Phú Phong ngay trong nhà thờ.
Sau một thời gian làm náo loạn trong nhà thờ, cán bộ chính quyền tại địa phương yêu cầu những người gây náo loạn ra về nhưng rất nhiều người manh động, la ó trước khi leo rào ra về.

Đến trưa, tình hình đã tạm thời vãn hồi, tuy nhiên, với cách hành động mang tính bạo lực, đe dọa của những người mặc thường phục từ bên ngoài xông vào nhà thờ dưới sự chứng kiến của nhiều cán bộ Công An đã làm cho tôi con Chúa tại HTTL Phú Phong hoang mang, lo lắng cho sự an toàn của mình.

Tin ảnh cập nhật:



Khung cảnh náo loạn ngay cổng Nhà thờ sau giằng xé và xô xát
Khoanh đỏ xe loa nhằm lấn át tiếng phản đối ôn hòa của tín hữu
Khi tín hữu bước ra trước nhà thờ bày tỏ bức xúc trong ôn hoà bằng băng rôn, biểu ngữ cũng là lúc tiếng nhạc cũng được mở lên từ dàn âm thanh công suất lớn do chính quyền mang đến. Ở cách xa hàng trăm mét vẫn có thể nghe tiếng nhạc.
10h sáng, tín hữu bên trong Hội Thánh ra trước Nhà thờ đưa cao biểu ngữ bày tỏ bức xúc
Toàn cảnh Nhà thờ Tin Lành Phú Phong và công trình ngay sát bên hông nhìn từ trên cao



“Công trình công ích” gây bức xúc nằm bên hông nhà thờ Phú Phong được thắp đèn, có lực lượng an ninh tuần tra canh gác đông đảo và cẩn thận suốt đêm.


Xin Hội Thánh khắp nơi tiếp tục khẩn thiết cầu nguyện cho tình hình của Hội Thánh Phú Phong, các Mục sư, Truyền đạo và Tín hữu tại tỉnh Bình Định.

* Giấy tờ chứng minh sở hữu đất của HTTL Phú Phong trước năm 1975

Phóng to
Đất của Chi hội Tin Lành Phú Phong trước đây vốn có 11.000m2 (giấy tờ hợp lệ), đã bị trưng dụng gần 10.000m2 và nay cơ sở Hội Thánh chỉ còn hơn 1.000m2.
Trong 10.000m2 mà Chính quyền đã trưng dụng nói trên bao gồm khu đất của Giáo hội bên cạnh Nhà thờ, rộng hơn 1.000m2 mà Chính quyền địa phương đã dùng làm Cửa hàng Tổng hợp thương nghiệp Tây Sơn, nhưng vì hoạt động không hiệu quả nên đã bỏ hoang hơn 10 năm qua, thành nơi phóng uế làm mất sự trang nghiêm nơi thờ tự.
Bản đồ vị trí khu đất HTTL Phú Phong
  • Phần xanh lá: 11.000m2 mà Hội Thánh Phú Phong mua trước kia.
  • Phần màu đỏ: nhà thờ hiện tại.
  • Xanh dương: phần đất đang tranh chấp.
Đăng tin: TỔ TRUYỀN THÔNG
Nguồn: hoithanh.com
http://hoithanh.com/28796/dien-bien-tai-httl-phu-phong-ben-cong-trinh-xay-dung-gay-buc-xuc.html
http://hoithanh.com/28845/giay-to-chung-minh-so-huu-dat-cua-httl-phu-phong-tu-truoc-1975.html#prettyPhoto

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!