Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Cập nhật: ĐẠI DIỆN TỔNG LIÊN HỘI VÀ HỘI ĐỒNG GIÁO PHẨM THĂM VIẾNG HTTL PHÚ PHONG

Trước những áp lực và bạo lực hành hung mà con dân Chúa tại Hội Thánh Tin Lành (HTTL) Phú Phong đang hứng chịu, từ sự kiện Chính quyền tỉnh Bình Định cưỡng đoạt đất đai của HT, vào lúc 15 giờ ngày 13/4/2016, Mục sư Võ Thành Phê – Uỷ viên Tổng Liên Hội (TLH), đại diện Ban Trị Sự TLH đến thăm viếng, an ủi HT Chúa tại Phú Phong. Trong thì giờ nhóm lại thờ phượng Chúa với các Mục sư Truyền đạo và tín hữu Hội Thánh Phú Phong, Mục sư Võ Thành Phê đã có lời khích lệ kịp thời trong thời điểm hết sức căng thẳng hiện nay. Sau những lời khích lệ của đại diện TLH, mọi người đã chia ra từng nhóm hiệp lòng cầu nguyện khẩn thiết trình dâng sự việc cho Đức Chúa Trời.
Tiếp đến, lúc 18 giờ 45’ cùng ngày, Hội đồng Giáo phẩm cũng đến thăm viếng cộng đồng tín hữu và cơ sở nhà Chúa đang bị cưỡng đoạt. Quý Mục sư thuộc Hội đồng Giáo phẩm hiện diện trong chuyến viếng thăm gồm có:
Mục sư Lê Hoàng Long – Chủ tịch
Mục sư Nguyễn Thế Hiển – Thư ký
Mục sư Cil Múp Hakar – Uỷ viên
Mục sư Phan Quang Trung - Ủy viên BĐD TP. HCM
Mục sư Nguyễn Văn Thể có lời chào mừng HĐGP đến thăm HT trong hoàn cảnh đặc biệt hiện nay.


Trong thì giờ gặp mặt đầy tinh thần hiệp thông nầy, Mục sư Đặng Thái Ninh trình bày những khó khăn của Hội Thánh Phú Phong từ năm 1975 đến nay, đặc biệt trong những ngày qua chính quyền đã cưỡng đoạt phần đất phía đông nhà thờ để xây vườn hoa, cho dù Hội Thánh đã nhiều lần kiến nghị và bày tỏ bức xúc một cách ôn hoà, nhưng mọi yêu cầu của Giáo hội từ TLH đến HT địa phương đều bị gạt bỏ, phần đất của Hội Thánh vẫn bị chiếm cứ, công trình xây dựng vườn hoa theo ý đồ của chính quyền địa phương vẫn cứ thực hiện trong hối hả với sự canh phòng của lực lượng vũ trang. TĐ Nguyễn Ngọc Thắng trình bày nỗi lòng của mình với vai trò là một Quản nhiệm, tôi tớ Chúa thật sự đau lòng trước những sự đàn áp và đe dọa con cái Chúa trong Hội Thánh đang gánh chịu, đồng thời chính bản thân của TĐ Thắng cũng đã nhận nhiều cuộc điện thoại gọi đến với những nội dung hăm dọa tính mạng của cá nhân và của cả gia đình qua vụ việc nầy.


Lắng nghe những tâm tư của người chăn và bầy chiên của Chúa trong cơn hoạn nạn, Mục sư Võ Thành Phê truyền đạt những chỉ đạo cần thiết của Thường trực TLH cho Mục sư Truyền đạo và cộng đồng tín hữu tại Phú Phong nói riêng, cả tỉnh Bình Định nói chung, đầy tớ Chúa đúc kết phần trao đổi bằng lời kêu gọi: Các tôi con Chúa hãy cùng hướng về HTTL Phú Phong và hiệp nhứt với anh chị em trong giai đoạn thử thách hết sức khó khăn này. Mục sư Lê Hoàng Long - Chủ tịch HĐGP; bày tỏ những cảm thông đối với HT Phú Phong, với HT tại Bình Định trước những nguy nan mà tôi con Chúa đang đối diện, Mục sư Chủ tịch cũng đã truyền tải một thông điệp ngắn đến mọi người, nương trên Lời Chúa: “Chúa vẫn luôn ở cùng và bênh vực Hội Thánh, hãy nhờ cậy quyền năng Đức Chúa Trời, tiếp tục bước đi cách dạn dĩ trong mọi hoàn cảnh".


Mục sư Nguyễn Văn Thể thay mặt cộng đồng Tin Lành tại Bình Định có lời cảm ơn chân thành đến quý đầy tớ Chúa là lãnh đạo Giáo hội đã đến thăm và nâng đỡ kịp lúc.


Cuộc thăm viếng kết thúc vào lúc 19 giờ 45’ sau lời cầu nguyện của Mục sư Nguyễn Thế Hiển và Mục sư Võ Thành Phê.

Tin được cập nhật từ HTTL Phú Phong


Mục sư Võ Thành Phê - Đại diện Ban Trị sự TLH
đến HT Phú Phong để thăm viếng, an ủi tôi con Chúa tại đây

Quý đầy tớ Chúa cùng nhau hiệp một cầu nguyện

Hội đồng Giáo phẩm cũng đã đến HT Phú Phong trong tối 13/4

Mục sư Lê Hoàng Long dùng Lời Chúa để nâng đỡ tôi con Chúa

Chính quyền vẫn đang hối hả xây dựng trên phần đất chiếm dụng
của nhà thờ bất chấp sự phản đối từ HT Phú Phong


Đăng tin: TỔ TRUYỀN THÔNG
Nguồn: httlvn.org

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!