Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

TIN CẬP NHẬT: TÌNH HÌNH KHẨN CẤP TẠI HTTL PHÚ PHONG

Sáng nay, ngày 12.4.2016, lực lượng chức năng vẫn được huy động rất đông để bảo vệ hiện trường xây dựng vườn hoa theo như kế hoạch của chính quyền.

Các Mục sư – Truyền đạo gồm 8 người và tín hữu khoảng 40 người đã nhóm lại bên trong nhà thờ vào lúc 09 giờ. Chấp sự Đặng Văn Chín hướng dẫn ca ngợi Chúa. Mục sư Đặng Thái Ninh khẩn thiết xin sự thương xót của Chúa bảo vệ Hội Thánh Ngài. Sau đó tất cả tôi con Chúa ra trước cổng nhà thờ, Mục sư Đặng Thái Ninh nêu lên bức xúc bằng loa phóng thanh; Mục sư Nguyễn Văn Thể đọc đơn kiến nghị của Tổng Liên Hội gửi các cấp chính quyền Trung Ương và địa phương; Truyền đạo Nguyễn Ngọc Thắng - Quản nhiệm Hội Thánh trình bày bức xúc đất đang tranh chấp xin dừng thi công. Sau đó, tất cả tín hữu đồng thanh hô khẩu hiệu: “Xin trả lại đất cho Giáo Hội” và “đất đang tranh chấp xin dừng thi công”. Tuy nhiên, chính quyền đã dùng loa phóng thanh cực lớn để át tiếng nói của Hội Thánh.

Buổi chiều, lúc 15 giờ, các Mục sư, Truyền đạo và tín hữu tiếp tục nhóm lại ca ngợi Chúa, cầu nguyện và cùng ra phía trước lẫn bên hông nhà thờ tiếp tục đọc đơn kiến nghị của Tổng Liên Hội, trình bức xúc của tín hữu và hô vang khẩu hiệu: “Trả lại đất cho Hội Thánh”. Đang khi chúng tôi kêu nài thì bên ngoài một người đã hai lần ném gạch vào khuôn viên nhà thờ. Tuy nhiên, Chúa đã gìn giữ không ai bị thương tích.

Hiện có một số tín hữu HT Phú Phong đã bị mời đến cơ quan chính quyền hăm dọa khiến cho tín hữu rất hoang mang.

Mong cộng đồng tín hữu khắp nơi tiếp tục hiệp lòng khẩn thiết cầu nguyện cho HT Phú Phong.

Tin được tường thuật từ HTTL Phú Phong 


Tôi con Chúa tại HTTL Phú Phong tiếp tục kêu cầu Chúa trong sự cầu nguyện


Mục sư và tín hữu bày tỏ những bức xúc

Tín hữu tại HTTL Phú Phong trương biểu ngữ yêu cầu trả lại đất cho Giáo hội


Chính quyền vẫn tiếp tục thi công trên mảnh đất chiếm dụng

Truyền đạo Quản nhiệm HT Phú Phong trình bày nguyện vọng: "Xin dừng thi công trên đất đang tranh chấp"

Gạch được ném vào sân nhà thờ từ bên ngoài

Nguồn: httlvn.org

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!