Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Chuyện suy ngẫm: Điện thoại di động, máy tính bảng và thực trạng đáng báo động của Hội Thánh ngày nay


Ngày nay, những cuốn Kinh Thánh, Thánh Ca hay thậm chí là cuốn Trường Chúa Nhật đã được tích hợp trên các ứng dụng điện thoại. Nhìn qua, tưởng chừng rất tiện ích, NHƯNG thật đáng buồn là, sự tiện ích đó đã và đang bị lợi dụng!

Nhớ khi xưa, hình ảnh những bàn tay cầm những cuốn Kinh Thánh, Thánh ca thật sự là một nét đẹp của Tín hữu Tin Lành. Nhưng vài năm trở lại đây, khi mà ĐTDĐ, máy tính bảng đã dần trở nên phổ biến, hình ảnh trên đã dần bị phai mờ. Nhiều người nói rằng, đem KT, TC chi cho bất tiện, trong khi ĐT đã có sẵn. Vâng, chúng ta không phủ nhận sự tiện lợi này nhưng có thật cần thiết khi chúng ta lệ thuộc vào nó ?

Tổ Biên tập- Ban Truyền thông HT Tân Nghĩa sau nhiều dịp thông công cùng một số Hội Thánh khác trong tỉnh Bình Thuận, đã nhận thấy được thực tế đáng buồn: Smartphone /Tablet nhan nhản xuất hiện khắp các dãy ghế trong giờ Thờ phượng.

Tại một Chi hội ở Thành phố Phan Thiết, thật sự đáng báo động khi một Thiếu niên vừa cầm Điện thoại, vừa reply tin nhắn, vừa thò tay bốc bánh Tiệc Thánh! Thật không xứng đáng chút nào và dễ gây cớ vấp phạm cho nhiều người khác.

Tại một Chi hội khác, vì quá lệ thuộc vào ĐT nên khi Mục sư đang giảng đến một câu Kinh Thánh trong Ê-xê-chi-ên, Tín đồ này lại cầm quyển Kinh Thánh lên, lật trong...Tân ước. Sau khi tìm mãi trong Tân ước không thấy thì...như một thói quen, tra điện thoại cho nhanh! Không thuộc nổi mục lục Kinh Thánh, không phân biệt được Cựu ước và Tân ước mặc dù đã là Tín đồ lâu năm thì thật là đáng buồn. Đáng buồn hơn khi ngay cả việc tìm trong mục lục cũng chẳng màng đến.

Tuy nhiên, tại nhiều Hội Thánh, cả Mục sư, Truyền đạo cũng sử dụng điện thoại khi tôn vinh, khi giảng thì việc khuyên Tín đồ hạn chế sử dụng, tắt hoặc chuyển điện thoại qua chế độ rung xem chừng chỉ là có lệ.  "Mọi sự điều có phép làm, nhưng chẳng phải mọi sự điều có ích..." (I Cô-rinh-tô 6:12). Hãy cân nhắc trước khi quá muộn, khi một thói quen đã ăn sâu vào phong cách thờ phượng thì rất khó bỏ.

Hãy đọc câu chuyện suy ngẫm sau đây để cân nhắc việc sử dụng điện thoại trong giờ Thờ phượng:

NHIỀU NGƯỜI ĐANG SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI
BỊ BỎ LẠI

Vẫn ngày Chúa nhật thường lệ, mọi người đến nhà thờ để thờ phượng Chúa, họ hát tôn vinh Chúa, họ cũng cầu nguyện,…

Một số người trong số họ đi thờ phượng 2 tuần một lần, số khác thì vì cha mẹ ép họ đi, một số thì thích đến nhà thờ để “tám chuyện”, một vài người nghiêm trang, luôn giữ đúng tác phong của một “con chiên ngoan đạo”, số khác vì không có bạn bè nên đến nhà thờ để tìm những người bạn,…

Thì giờ giảng luận cũng đến, mục sư quản nhiệm bước lên chia sẻ lời Chúa, thình lình trong nháy mắt, Chúa cất đi nhiều người trong Hội Thánh…

Chúa đã trở lại đúng như lời Ngài đã hứa! Nhưng…. vẫn còn rất nhiều người bị bỏ lại!
- Có nhiều người vẫn không nhận biết Chúa đã cất Hội Thánh lên không trung vì họ vẫn đang mải mê nhìn vào màn hình điện thoại của họ, vài người vẫn cầm điện thoại trong tay để nhắn tin (!)
- Một số người khác thậm chỉ không biết giờ giảng đến lúc nào vì họ vẫn còn đang ngủ.
- Có ít người nhận ra điều bất thường và ngạt nhiên trong sự sợ hãi, vì họ được người người yêu dẫn đến nhà thờ, nhưng người yêu của họ đã biến mất…
- Vài người đang quỳ gối khóc lóc, họ nói với Chúa “Chúa ơi, Chúa ơi! Sao Ngài bỏ con, con vẫn mỗi ngày đàn cho Hội Thánh, con vẫn phục vụ Chúa mỗi ngày,…” những người này sống đời sống hai mặt, một mặt ở Hội Thánh và một mặt khác xấu xa trong xã hội.
- Có những người vì cay đắng trong lòng, không tha thứ cho anh em mình mà bị bỏ lại.
- Có người xé áo mình ăn năn những tội lỗi, nhưng đã muộn…

Tình trạng chung của mỗi Hội Thánh ngày nay: không tập trung vào sự hiện diện của Chúa. 

"Đức Chúa Trời là Thần, nên ai thờ-lạy Ngài thì phải lấy TÂM THẦN  và LẼ THẬT  mà thờ-lạy.'
Giăng 4:24 


Tác giả bài viết: Tổ Biên tập - BTT

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!