Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

KHTT- Cách bảo vệ tài khoản mạng xã hội Facebook


       Trong thời gian vừa qua, nhiều bạn trẻ Thanh Thiếu niên trong Hội Thánh thường xuyên bị mất quyền truy cập tài khoản Facebook (Hack Facebook), điều này rất nguy hiểm. Bởi lẽ, khi bị hack, chủ tài khoản sẽ bị lộ nhiều thông tin cá nhân, hơn nữa rất có thể đối tượng xấu dùng tài khoản này để nói xấu, tung tin xuyên tạc ảnh hưởng uy tín của chủ nhân tài khoản đó,... Do đó, trong chuyên mục Khoa học Thường thức hôm nay, Ban Hướng dẫn Thanh Thiếu niên phối hợp cùng Tổ Quản trị website sẽ hướng dẫn các bạn bảo vệ tài khoản Facebook của mình thông qua tính năng bảo mật 2 lớp.

       Thực chất bảo mật 2 lớp là cách các bạn bảo mật nâng cao hơn. Thay vì bình thường chúng ta chỉ nhập tên và mật khẩu thì nay Facebook sẽ gửi cho các bạn mã bảo vệ vào di động để chắc chắn rằng chính bạn là người đăng nhập.

Hướng dẫn thực hiện (trên máy tính)

Bước 1: Bấm vào nút mũi tên, chọn CÀI ĐẶT


Bước 2: Chọn BẢO MẬT



Bước 3: Trong phần Cài đặt bảo mật, trước hết nên thêm phần CẢNH BÁO ĐĂNG NHẬP

Thực hiện chọn theo chỉ dẫn dưới đây:

Bước 4: Thiết lập bảo mật 2 lớp bằng cách bấm Two-Factor Authentication và làm theo hướng dẫn bên dưới:


Khi đăng nhập như bình thường, Facebook sẽ thông báo yêu cầu nhập mã bảo vệ, chọn Bạn cần xác thực theo cách khác ? 

Chọn Sử dụng tin nhắn văn bản:


Dùng mã được gửi đến điện thoại để đăng nhập.
Nếu bạn đang dùng máy tính lạ thì nên chọn Đừng lưu, nếu sử dụng máy tính cá nhân của mình thì có thể Lưu cũng được. Sau đó chọn Tiếp tục.


       Lưu ý: Tổ Quản trị khuyến cáo các bạn không nên kết bạn một cách tràn lan trên Fcaebook. Đây là cách dễ nhất để hacker chiếm quyền sử dụng Facebook của bạn. Chúng tôi sẽ cung cấp kỹ hơn về cơ chế của bọn tội phạm mạng này trên các bài viết tới.

     Hy vọng rằng với những bước thao tác đơn giản trên, các bạn sẽ bảo vệ được tài khoản mạng xã hội Facebook của mình trước những nguy hiểm bảo mật thông tin trên mạng hiện nay.


Mọi thắc mắc xin liên hệ:
BAN TRUYỀN THÔNG HỘI THÁNH TÂN NGHĨA - TỔ QUẢN TRỊ
contact.bbtqt@gmail.com
hoặc Quản trị viên, các kỹ thuật viên và thông tín viên Website Hội Thánh để biết thêm thông tin.




Tác giả bài viết: Tổ Quản trị

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!