Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

THƠ: Quỳ Bên Chúa



Quỳ Bên Chúa

Tôi lên án Giu đa đã bán Chúa

Cất túi mình ba chục bạc riêng tư
Tôi nổi giận vì người đã rất hư
Dùng nụ hôn y như một dấu phản
Tôi tự hỏi cớ sao thế anh bạn?
Được ở bên, được trò chuyện, uống, ăn
Được chính Ngài tỏ tình thương bao lần
Sao lại nỡ bội phản Ngài như thế?
Tôi tự hỏi nếu tôi là môn đệ
Được Thầy yêu tôi sẽ sống ra sao?
Được Ngài yêu, tôi cư xử thế nào
Rồi tôi thấy mình trong Giu đa ấy
Đã bao lần tôi ham tiền như vậy
Hẹn gặp Ngài tôi bỏ để làm ăn
Hẹn gặp Ngài tôi bỏ để băng băng
Đi theo lối mà riêng tôi đã chọn
Đã bao lần tôi đưa tay chào đón
Tưởng đâu Ngài được tôi dọn bữa ngon
Tưởng đâu Ngài được tôn quý hoàn toàn
Đâu hay biết tôi chọn lời từ chối

Tôi thấy mình trong Giu đa phản bội
Lòng hẹp hòi và chẳng xứng Chúa ôi!
Ham bạc tiền tôi đã bán Ngài rồi
Và lỡ dùng nụ hôn làm dấu chỉ
Tôi yêu Ngài bằng cái yêu lý trí
Có tính toan, có vụ lợi, hơn thua
Giờ này đây tôi thấy Chúa giữa trưa
Đầu gục xuống vì tôi mà Ngài chết
Tôi không biết làm sao để nói hết
Những lỗi lầm tôi đã phạm Chúa ôi!
Tôi xin Ngài nhìn thấy tấm lòng tôi
Và tha thứ để đời tôi đổi mới
Tình yêu Chúa xin chạm lòng tôi với
Để thuộc Ngài và làm lợi cho Cha
Tình yêu Chúa nay tôi đã nhận ra
Quỳ bên Chúa mong tình Cha bao phủ. 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!