Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Trên Đường Đến Ê-díp-tô

TRÊN ĐƯỜNG ĐẾN Ê-DÍP-TÔ

                 Kinh Thánh: Giê-rê-mi 41:17-18

                 Họ tiếp tục đi và dừng lại tại Kim-Ham, gần Bết-lê-hem, trên đường xuống Ai-cập. Họ sợ quân Canh-Đê vì Ích-ma-ên, con Nê-tha-nia, đã ám sát Ghê-đa-lia, con A-hi-cam, là người vua Ba-by-lôn đã lập làm tổng trấn trong nước.

                 Giô-ha-nan quả là anh hùng. Ông đã giải cứu tất cả những người bị Ích-ma-ên dẫn đi Nhưng thật đáng buồn vì lòng can đảm của Giô-ha-nan đã chẳng mấy chốc biến thành sợ hãi. Ông rất can đảm chống lại Ích-ma-ên, nhưng lại khiếp sợ khi phải đương đầu với Ba-by-lôn giận dữ. Đoàn dân cũng vô cùng sợ hãi khi nghĩ đến sự báo thù của Ba-by-lôn.

                 Kẻ giết Ghê-đa-lia đã chạy trốn qua Am-môn. Có lẽ người Ba-by-lôn phải khó nhọc lắm mới mong kiếm được hắn giữa vòng dân Am-môn. Tuy nhiên, rất dễ để Ba-by-lôn kiếm ra Giô-ha-nan và cả đoàn dân.

                 Giô-ha-nan là vị cứu tinh oai hùng, nhưng ông đã chứng tỏ là người lãnh đạo không khôn ngoan. Ông không nhớ lời dạy dỗ của Ghê-đa-lia (40:9), cũng không nhớ bài giảng của Giê-rê-mi. Cả Ghê-đa-lia lẫn Giê-rê-mi đều cảnh báo dân sự cứ ở yên trong xứ. Giô-ha-nan đã hủy hoại gia sản của mình khi bỏ mặc những lời khuyên dạy này, vì lời của họ là Lời Chúa.

                 Dân sự dừng lại gần Bết-lê-hem và không biết phải làm gì. Họ biết họ muốn đi đâu nhưng họ cũng muốn có lời khẳng định cho kế hoạch của mình. Họ hỏi Giê-rê-mi Chúa muốn họ phải làm gì (42:1-3).

                 Giê-rê-mi cầu nguyện trong mười ngày rồi cho biết câu trả lời của Chúa. Chúa sẽ bảo vệ họ khỏi người Ba-by-lôn. Họ đừng vào Ê-díp-tô (42:7-17). Thật đáng buồn vì trong lòng họ đã khẳng định rằng họ sẽ dừng chân tại Ê-díp-tô.

                 Bạn có đang tiến về "Ê-díp-tô" không? Đừng để sự sợ hãi đẩy bạn vào một hệ thống không tin kính của thế giới này. Thế giới không thể chữa bạn khỏi nỗi sợ đâu. Hãy dừng ngay đường dẫn đến "Ê-díp-tô". Quay lại và đến cùng Chúa.

                 Kết thân với thế giới này là ghét bỏ Chúa (Gia-cơ 4:4). Bạn sẽ là bạn hữu hoặc kẻ thù của Chúa. Một bạn hữu của thế giới này sẽ ôm chầm lấy những giá trị không tin kính của nó. Đừng tiến trên con đường đến Ê-díp-tô ấy!

                 Những giá trị nào của thế giới đang cám dỗ bạn hoặc khiến bạn không thể có mối quan hệ thân thiết hơn với Chúa?

 
David Coldwell
Nguồn: cdnvn.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!