Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Ân Điển & Chân Lý

ÂN ĐIỂN VÀ CHÂN LÝ

              Kinh Thánh: Giăng 1:1-18

              Câu gốc:  Vì luật pháp đã được ban bố bởi Môi-se, còn ân điển và chân lý thì đến từ Đức Chúa Giê-xu Christ. Câu 17.  

              Suy niệm: Trong mùa Giáng Sinh người ta chú trọng đến cây thông, ông già Nô-ên, quà bánh, máng cỏ và Hài Nhi Giê-xu, nhưng Phúc Âm Giăng cho biết hai đặc điểm của Chúa Cứu Thế mà không hình thức vật chất nào tượng trưng được và cũng ít ai nhắc đến, đó là Ân Điển và Chân Lý.

              Giăng 1:14 ghi: “Ngôi Lời đã trở nên xác thể, sống giữa chúng ta, đầy Ân Điển và Chân Lý. Chúng ta đã chiêm ngưỡng vinh quang Ngài, thật là vinh quang của Con Một đến từ nơi Cha.”

              Câu 17 còn giải thích thêm: “Vì luật pháp đã được ban bố bởi Môi-se, còn Ân Điển và Chân Lý thì đến từ Chúa Cứu Thế Giê-xu.”

              “Ngôi Lời đã trở nên xác thể” Nghĩa là Chúa Giê-xu đã vào trần thế làm một người.

              “Sống giữa chúng ta” Là ý nghĩa của danh hiệu Em-ma-nu ên nghĩa là Chúa ở với chúng ta. Mặc dù chỉ giới hạn tron 33 năm.

              “Đầy Ân Điển và Chân Lý” Đây là hai đặc tính của Chúa Cứu Thế. Ân Điển là tình thương ban cho vô điều kiện, và Chân Lý là lẽ thật, là con đường duy nhất dẫn nhân loại trở về với Nguồn Sống là Đức Chúa Trời. Chính Chúa Giê-xu về sau đã xác nhận: “Ta là đường đi, chân lý và sự sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến với Cha.” Giăng 14:6.

              Câu 17 cho thấy mạc khải của Cựu Ước và Tân Ước. Rô-ma chương 8 giải thích rõ các điểm này. Người tin Chúa Giê-xu là tiếp nhận Ân Điển và Chân Lý để được tha tội và hưởng sự sống vĩnh hằng.

              Trong Mùa Giáng Sinh mỗi chúng ta hãy lắng lòng suy niệm về Ngôi Lời và đến chiêm ngưỡng Chúa Cứu Thế qua những gì mà Phúc Âm Giăng cho biết. Đó mới chính thật là Kỷ Niệm Chúa Cứu Thế Giáng Sinh.

 
Nguồn: hoithanhtinlanhvietnam.org

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!