Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

CHÚA THUỘC ĐỘI NÀO ?


CHÚA THUỘC ĐỘI NÀO?

Bây giờ thì một số người mới tìm hiểu xem ông ta là ai? Giới chuyên môn thì khen phương pháp huấn luyện và cách điều binh khiển tướng của ông. Giới Tin Lành thì giới thiệu niềm tin của ông. Nếu không có những chiến thắng liệu có giới thiệu và khen tặng ông ta không? Tốt khoe xấu che. Chuyện bình thường thôi. Nhưng khi chưa có kết quả, ông ta đã tốt rồi mà. Hóa ra con người thích nhìn vào thành quả hơn. 

Bây giờ thì ai cũng muốn đội của chúng ta phải thắng. Vì đó là niềm tự hào của đất nước. Với một số người khác vừa là đất nước vừa là đức tin. Thậm chí có người cho rằng có Chúa thì phải thắng. Thật là vừa cuồng tín vừa hiếu chiến.

Không phải thành công nào cũng từ nơi Chúa, cũng không phải thất bại nào cũng là do không có Chúa. Trong thất bại người có đức tin nơi Chúa thường sợ bị chế giễu: "Đức Chúa Trời của anh ở đâu?" Chúng ta quên rằng thành công không phải ở chỗ được hay mất, thắng hay bại, mà là ở chỗ Đức Chúa Trời có ở cùng hay không. 

Vì không chấp nhận thất bại, vì đòi phải thành công nên chúng ta trở thành những người lợi dụng Chúa chứ chẳng phải tin cậy Chúa. Một người đi nhà thờ chia sẻ điều này: "Tôi hiểu ra điều này, lâu nay tôi có Chúa nhưng Chúa chẳng có tôi." Tôi coi Ngài như Tiên như Bụt để cầu được ước thấy. Chỉ toàn là những thứ tạm bợ, chóng qua của trần gian, những điều "ích lợi chẳng bao lăm" (ích lợi đôi phần, ích lợi chẳng là bao). Còn những điều Chúa muốn, "ích lợi mọi việc" (ích lợi hoàn toàn, ích lợi mọi mặt, ích lợi mọi bề) cho cả đời này và đời sau thì... chẳng có tôi. Chúng ta muốn Chúa thuộc về chúng ta, vì lợi ích của chúng ta nhưng lại không muốn thuộc về Ngài. 

-Chúa ơi, Ngài thuộc đội nào?
-Ta là tiền đạo bên A và là hậu vệ bên B.
-Sao lại có chuyện như thế được?
-Vì hai bên đều kêu cầu ta. 
-Chúa phải yêu thương đội của chúng con hơn đội bên kia chứ!
-Con không nhớ lời dạy của Ta sao?
-Con chẳng nhớ gì cả ngoài chuyện đội con phải thắng...

"Anh em không biết điều mình đang xin..." (Ma-thi-ơ 20:22)

"Ngài cho mặt trời mọc lên trên kẻ dữ cũng như trên người lành, và làm mưa cho người công chính cũng như kẻ bất chính." (Ma-thi-ơ 5:45) 

"Anh em hãy cầu nguyện như thế này: ... Ý Cha được thành dưới đất cũng như trên trời..." (Ma-thi-ơ 6:10)


Thầy Phạm Xuân Trí
XuânThu

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!