Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Thi Thiên Cảm Tạ

THI THIÊN CẢM TẠ

               Kinh Thánh: Thi-thiên 150

               Câu gốc: Ha-lê-lu-gia! Hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va trong nơi thánh Ngài! Hãy ca ngợi Chúa trên bầu trời kỳ diệu của Ngài. Câu 1 NS.

               Suy niệm: Thi-thiên 150 không những chỉ là một bài ca ngợi Chúa nhưng còn là một bài học về ca ngợi và tôn vinh Chúa nữa. Thi-thiên này dạy chúng ta ca ngợi Chúa tại đâu, khi nào ca ngợi, tại sao phải ca ngợi, ca ngợi như thế nào, ai là những người ca ngợi?

               1. Ca ngợi Chúa ở đâu? “Trong nơi thánh” và “Trên bầu trời kỳ diệu”. Ca ngợi Chúa trên bất cứ nơi nào trên trái đất để ca ngợi Chúa là Đấng sáng tạo nên tất cả.

               2. Tại sao chúng ta phải ca ngợi Chúa? Thứ nhất, vì những gì Chúa đã tạo nên. Chúa đã thực hiện các “việc quyền năng”. Thứ hai, vì Chúa là Đấng Chủ tể. Vì sự oai nghi vĩ đại của Ngài, Chúa là Đấng Tạo Hóa và bảo vệ mọi sự trong vũ trụ.

               3. Ca ngợi Chúa như thế nào? Lớn tiếng, êm dịu, với nhạc khí. Tất nhiên là không gây náo loạn.

               4. Ai là những người ca ngợi Chúa? Phàm vật chi có hơi thở và ý thức được Chúa là ai. Vì Chúa là Đấng ban sự sống cho mọi sinh vật và chính loài người chúng ta.

 
Nguồn: httlvn.org

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!