Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

Bài học từ bóng đá


         Đội bóng U23 Việt Nam đã đem lại sự phấn khích, tình yêu bóng đá, lòng yêu nước cho cả một đất nước. Trước, trong và sau trận đấu chung kết, biết bao nhiêu nhận định, hình ảnh, lời bàn về huấn luyện viên, về cầu thủ và về người hâm mộ. Cả nước hừng hực khí thế đến nỗi có người cho rằng nhờ bóng đá mà thế nước mạnh, vận nước lên.

         Liệu một cộng đồng Cơ Đốc có thể phát triển theo kiểu bóng đá không? Một nhóm lãnh đạo và huấn luyện viên, một đội cầu thủ ra sức thi đấu, còn lại là những cổ động viên? Nhiều hội thánh, các ban ngành đang trong tình trạng này. Quan sát các sinh hoạt trong cộng đồng Cơ Đốc ta thấy có người lãnh đạo với chương trình kế hoạch, nhiều nơi còn mời cả "huấn luyện viên" nước ngoài nữa. Điều đáng nói là chỉ có một nhóm nhỏ làm việc, còn lại chỉ toàn là cổ động viên. Có nơi người lãnh đạo và huấn luyện viên phải kiêm luôn công việc của vận động viên thi đấu. Cả hội chúng chẳng làm gì cả. Giống như cổ động viên, chỉ bàn bạc, khen chê, khi công việc tiến triển tốt thì họ đánh trống, thổi kèn, trở thành fan hâm mộ, khen nức nở. Còn nếu không tốt thì phang đủ lời chê bai, trách mắng. Một cộng đồng Cơ Đốc có 80% đến 90% thành viên không làm gì cả ngoài việc khi thì "fan" khi thì "phang" liệu có phát triển được không? Xem ra những "khán giả" trong cộng đồng Cơ Đốc chính là thủ phạm làm cho hội thánh trì trệ và không thể phát triển. 

         Hội thánh đầu tiên có khán giả, có người hâm mộ không? Có. Đó là những người chưa tin. Chúa Giê-xu phán: "Ánh sáng anh em phải tỏa soi như vậy trước mặt người đời, để họ nhìn thấy những việc tốt lành của anh em mà tôn vinh Cha anh em trên các tầng trời."(1) Các tín hữu trong hội thánh đầu tiên là những người "chuyên tâm vâng giữ lời dạy của các sứ đồ, thông công, và chia sẻ thức ăn (kể cả lễ bẻ bánh tưởng niệm Chúa), và cầu nguyện. (2) Chính vì tất cả đều phục vụ cho nên "họ được mọi người quý mến. Mỗi ngày Chúa cứ tăng thêm người được cứu." (3) Cộng đồng Cơ Đốc phát triển và lớn mạnh khi không có ai trong các tín hữu là khán giả. 

         Bạn thấy mình đang giữ vai trò nào trong cộng đồng Cơ Đốc nơi bạn đang sinh hoạt? Là người lãnh đạo? Là người phục vụ? Hay là người hâm mộ? Đừng quên rằng người lãnh đạo và người phục vụ là những người làm cho sự việc diễn ra, còn người ngồi đó, không làm gì cả chỉ là những người xem sự việc diễn ra.

XuânThu 
________________________________________________________________
(1) Ma-thi-ơ 5:16.
(2) Công Vụ 3:42.
(3) Công Vụ 3:47.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!