Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Tin hay Cuồng ???

TIN HAY CUỒNG?

         Cô kia cận thị, không biết đeo kính mấy độ, cũng không biết nghe giảng hay học Kinh Thánh thế nào mà có đức tin mãnh liệt đến độ đứng trước hội thánh cầu nguyện và tuyên bố Chúa đã chữa lành, cô không còn cận thị nữa. Dù khuyên nhủ hết lời cô vẫn quăng kính cận thị. Mọi người sững sờ nửa tin nửa ngờ, người thì ca ngợi Chúa, cám ơn Chúa. Không tin thì bị kết án là nghi ngờ! Vấn đề là sau một thời gian, lại thấy cô ta đeo kính cận trở lại. Đó là hậu quả của đức tin thiếu hiểu biết hay là cuồng tín? Đó là làm vinh hiển danh Chúa hay sỉ nhục Ngài? Im hơi lặng tiếng, chẳng thèm nói một lời.

         Gia đình thân hữu có người bị liệt chân, cố mời người ta đến nhà thờ, kêu gọi đưa người bị liệt chân lên giữa nhà thờ để cầu nguyện chữa bệnh. Có đức tin rằng Chúa sẽ làm phép lạ chữa lành, lại hỏi thân hữu có tin sẽ được lành không. Câu trả lời tất nhiên là tin. Mình tin, thân hữu tin. Thế là cầu nguyện, đặt tay, công bố và... chuyện gì xảy ra. Gia đình thân hữu phản ứng vì niềm tin của họ bị tổn thương, người thân vẫn không lành, chỉ vì sự cuồng tín của những người cho rằng mình có đức tin, cầu nguyện, công bố là Chúa phải thi thố quyền năng. Vinh hiển danh Chúa hay sỉ nhục Ngài? Lại đi qua chỗ khác... 

         Trái bóng chưa lăn, có người đã nói đội kia theo Hồi giáo, đội mình có huấn luyện viên tin Chúa, như vậy đội mình phải thắng. Không phải là cuồng tín và hiếu chiến là gì? Khen ông huấn luyện viên khiêm nhường mà sao mình chẳng khiêm nhường gì hết. Cứ nghĩ là mình có Chúa là sẽ thắng. Chẳng khác gì dân I-sơ-ra-ên xưa kia, cứ tưởng đem Rương Giao Ước ra trận với đội quân của mình thì sẽ thắng trận. Lòng tin ngông cuồng thường lợi dụng Chúa. Kết quả thế nào? Kinh Thánh ghi lại trận chiến đó là một thảm bại nặng nề cho dân I-sơ-ra-ên. (1 Sa-mu-ên 4)

         Đội bóng có huấn luyện viên tin kính Chúa. Quá tốt. Thật đáng mừng, đáng trân trọng. Xin Chúa giúp ông bày tỏ danh Chúa, giống như mỗi người tin Chúa trong nghề nghiệp của mình, với vai trò của mình, bày tỏ danh Chúa cho người chung quanh. Không chịu như vậy. Đòi cả đội U23 phải làm vinh hiển danh Chúa! Là sao? Đội U23 làm rạng danh Việt Nam. Và đã làm rạng danh Việt Nam rồi. Cám ơn Chúa về điều đó được mà. Sao tự nhiên thấy người ta sang bắt quàng làm họ?

         Các môn đồ xưa kia được Chúa Giê-xu phong làm sứ đồ. Ngài gọi họ họp lại, ban quyền năng và thẩm quyền để đuổi quỷ và chữa bệnh cho họ, rồi sai họ đi rao giảng về Vương Quốc Đức Chúa Trời và chữa lành người bệnh. (Lu-ca 9:1-3) Chúa sai đi, Ngài ban quyền năng, ban thẩm quyền, thế nhưng không phải các sứ đồ muốn làm gì thì làm.

         Trên đường lên Giê-ru-sa-lem, khi người Sa-ma-ri không chịu tiếp rước Chúa, sứ đồ Gia-cơ và Giăng đã xin Chúa (may là họ hỏi ý kiến của Chúa) cho họ khiến lửa từ trời xuống thiêu hủy những người Sa-ma-ri. Tinh thần yêu Chúa rất cao, muốn thế thiên hành đạo, nhưng thật là hiếu chiến. Chúa đã quở trách và cho họ nhận ra một điều thật quan trọng trong đức tin và dự tính của họ: "Các anh không biết linh nào xui giục mình." (Lu-ca 9:51-56) 

         Linh nào đang thôi thúc chúng ta? Phải tự hỏi và hỏi Chúa điều đó trước khi muốn dùng thẩm quyền và năng quyền Chúa ban cho chúng ta. Còn nếu chúng ta muốn trở nên "điên rồ" thì hãy rao giảng về Đấng Cứu Thế chịu đóng đinh trên thập tự giá. Sứ điệp bị xem là "điên rồ" đó khôn ngoan hơn túi khôn của loài người. (1 Cô-rinh-tô 1:22-25) 

XuânThu
Thầy Phạm Xuân Trí

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!