Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Thỏa nguyện trong Chúa

THỎA NGUYỆN TRONG CHÚA

THỎA NGUYỆN TRONG CHÚA
THỎA NGUYỆN TRONG CHÚA
“Kìa, thảy đều hư không” Truyền Đạo 1:14


THỎA NGUYỆN TRONG CHÚA

                 “Kìa, thảy đều hư không” Truyền Đạo 1:14

                Không một vật gì có thể khiến được con người thỏa nguyện hoàn toàn trừ ra tình yêu thương của Chúa và chính mình Ngài. Các thánh đồ từng thử buông neo tại những nơi khác trên đường đi, nhưng đều bị đuổi ra khỏi những chỗ ẩn náu nguy hiểm đó. Sa-lô-môn, con người khôn ngoan nhất giữa vòng loài người đã được phép thí nghiệm thay cho toàn thể chúng ta và làm những điều mà chúng ta không thể nào dám làm. Và đây là lời làm chứng của chính ông: “Ta trở nên cao trọng hơn hết thảy những người ở trước ta tại Giê-ru-sa-lem, dầu vậy sự khôn ngoan vẫn còn ở cùng ta. Ta chẳng từ điều gì mắt mình ao ước, cũng chẳng cấm điều gì lòng mình ưa thích; vì lòng ta vui vẻ vì mọi công lao của ta và đó là phần ta được trong mọi công lao ta. Đoạn ta xem các công việc tay mình đã làm và sự lao khổ mình đã chịu để làm nó; kìa, mọi điều đó là sự hư không và theo luồng gió thổi, chẳng có ích lợi gì hết dưới mặt trời”. “Hư không của sự hư không, thảy đều hư không”.

                Sao? Tất cả đều hư không sao? Ôi, nhà vua được sự ưu đãi kia ơi, sự giàu có không có nghĩa lý gì hết sao? Không có cái gì cả trong cái đế quốc rộng lớn từ sông cho đến biển hay sao? Không có gì cả trong các cung điện quang vinh ở Palmyre sao? Không có gì cả trong ngôi nhà tại rừng Li-ban sao? Không có gì cả trong ca vũ nhạc, trong rượu và các xa xí phẩm sao? Nhà vua đáp: “Không có gì cả, chỉ có tinh thần mệt mỏi mà thôi”. Đó là câu kết luận sau khi nhà vua đã dạo qua một vòng đủ thứ các thú vui. Được ôm choàng lấy Chúa Giê-xu của chúng ta, được trú ngụ trong tình thương yêu của Ngài, được bảo đảm là hiệp một với Ngài. Đó là được mọi sự trong mọi sự.

                Thưa độc giả thân mến, bạn không cần phải thử các nếp sống khác để xem chúng có hơn được người tín đồ Đấng Christ hay không: nếu bạn đi đây đi đó khắp thế giới, bạn sẽ không tìm đâu được những cái nhìn như cái nhìn của mặt Cứu Chúa. Nếu bạn có được mọi tiện nghi trong đời mà mất Cứu Chúa, bạn sẽ vô cùng khổ sở; nhưng nếu bạn có Đấng Christ, thì dầu bạn có chết rũ trong nhà tù, bạn vẫn thấy rằng đó là thiên đàng. Dầu bạn phải sống trong bóng tối hay chết vì nạn đói, bạn sẽ toại nguyện với ân huệ và sự thánh thiện tràn đầy của Chúa.

Ms. Charles Spurgeon
Nguồn: cdnvn.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!