Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

VIDEO TRẠI HÈ THANH THIẾU NIÊN 2017 | HỘI THÁNH TÂN NGHĨA


    Một mùa hè nữa lại đến, thời gian mà Tổng đoàn Mục vụ Thanh Thiếu niên tiếp tục tổ chức một kỳ trại cho Thanh Thiếu niên trên toàn quốc để khích lệ tinh thần ham mến Lời Chúa, tinh thần thông công và để cho thế hệ trẻ được đến với Chúa qua những giây phút Tâm Giao ngọt ngào.

    Năm nay, Ban Thanh Thiếu niên HT. Tân Nghĩa được sự kêu gọi, hỗ trợ từ phía Hội Thánh đã tham gia một cách hết lòng. Tạ ơn Chúa, mặc dù còn bận rộn chuyện học hành, thi cử, công ăn việc làm... nhưng với tấm lòng khát khao Chúa, các bạn trẻ vẫn cố gắng sắp xếp một cách tốt nhất thời gian biểu của mình để cùng anh em tham dự trại hè. Và, dẫu số lượng tuy ít ỏi, vẫn có 7 bạn trẻ nhiệt lòng tham gia. Có lẽ chăng, số 7 trọn vẹn của Chúa đã đưa các bạn đến bên chân Ngài, lắng nghe Lời phán của Ngài cho mỗi đời sống mình!

    Sau nhiều ngày hiệp lòng cầu nguyện, chuẩn bị chu đáo, 5h15 sáng thứ 6 ngày 30/6/2017, Ban TTN Hội Thánh Tân Nghĩa đã có mặt tại Thánh đường Hóc Môn trong sự hào hứng. Tuy còn chút mệt mỏi sau chuyến đi hơn 150km nhưng các bạn vẫn vui mừng vì Chúa cho chuyến xe bình an, để giờ đây được đến với Chúa trong sự Tâm Giao. Ban TTN Hội Thánh Tân Nghĩa là đoàn đi đến sớm nhất, và cũng vinh dự được góp phần phục vụ trang trí, xếp ghế, vận chuyển nước đến các phòng... thay cho ban TTN Hóc Môn.

    8h00, 30/6, chương trình Trại hè 2017 chính thức được khai mạc. Mục sư Hội trưởng Đinh Thiên Tứ có Lời Chúa chia sẻ cho hơn 250 bạn trẻ có mặt trong Hội trường về chủ đề của kỳ trại: TÂM GIAO, để hướng các bạn đến sự tâm giao mật thiết với Đức Chúa Trời Ba ngôi "Hãy đến gần Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ đến gần anh em.", để các bạn sẵn lòng dâng ân tứ, khả năng hầu việc Chúa, Vì "mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít".

    Tiếp chương trình còn có nhiều sứ điệp được rao ra:
    SĐ 1: Tâm Giao Trong Đời Sống Cơ Đốc Nhân do Ms. Huỳnh Huyền Vũ giảng luận (sáng 30/6)
    SĐ 2: Tâm Giao Trong Sự Thờ Phượng do Ms. Nguyễn Nam Phước giảng luận (chiều 30/6)
    SĐ 3: Tâm Giao Trong Sự Cầu Nguyện do Ms. Phạm Ngọc Điệp giảng luận (tối 30/6)
    SĐ 4: Tâm Giao Trong Tình Yêu & Hôn Nhân do Bà Ms. Nguyễn Phượng - phu nhân Ms. Nguyễn Nam Phước chia sẻ (sáng 1/7)

    Với những sứ điệp cùng những đoạn Kinh Thánh được rao giảng, Lời Chúa đã đến với những tấm lòng khát khao tiếng Chúa, muốn được Tâm Giao cùng Ngài, để mối quan hệ giữa Chúa và chúng ta như Cha với con, như bạn bè thân thiết.

    Sau một ngày học Kinh Thánh tại Hội trường, lúc 22h30, cả đoàn cùng lên xe với đích đến là khu resort Saint Mary (Tiến Thành, Phan Thiết) nơi mà các bạn trẻ sẽ được vui chơi, được thả mình vào dòng nước biển xanh mát và hơn hết lại có được một nơi tuyệt vời để Tâm Giao ngọt ngào với Chúa.

    CÁC BẠN ƠI! Chúng ta Tâm Giao khi nào ?
    TÂM GIAO khi nằm,
    TÂM GIAO khi ngồi,
    TÂM GIAO khi đứng,
    TÂM GIAO mọi lúc mọi nơi. Oh, yeah!

    Cảm tạ ơn Chúa nhiều lắm, khi mà những ca từ, những giai điệu của những bài Thánh ca, Biệt Thánh ca, những câu Kinh Thánh quý báu đó đã đưa chúng con đến gần với Chúa hơn. Đặt biệt, Buổi tối "Tâm Giao" ngoài biển đã có những giọt nước mắt rơi xuống. Rơi xuống vì những yếu đuối, sai trật trong những tháng ngày qua; rơi xuống vì thật sự chúng con chưa hết lòng yêu mến Ngài; rơi xuống vì ma quỷ luôn tìm cách phá hoại Hội Thánh Chúa, trong vòng Tín hữu còn có sự chia rẽ, còn tồn tại những bất cập khó lòng giải quyết nếu không có sự hướng dẫn từ nơi Chúa; rơi xuống vì cánh đồng đã vàng sẵn cho Mùa gặt kia cần lắm những con gặt nhưng chúng con lại chối từ công tác Chúa giao... Và, những giọt nước mắt ấy như có sự thôi thúc từ Thánh Linh Chúa khiến chúng con như muốn quỳ xuống dưới chân Ngài, cầu xin Chúa luôn ở bên chúng con, nhắc nhở chúng con bằng Lời của Ngài, để chúng con biết ăn năn những lỗi lầm đã phạm, để quyền năng phục hưng của Chúa tỏ bày trên Hội Thánh Ngài tại Tân Nghĩa, để chúng con biết dâng tuổi thanh xuân của mình mà phục vụ, hầu việc Chúa một cách hết lòng.

    Kỳ trại 3 ngày 2 đêm thấm thoát trôi qua. Mới đó đến lúc kết thúc trong sự lưu luyến chia tay của các bạn trẻ. Từng người giờ đây trở về lại địa phương mình. Thời gian qua thật nhanh khi mà còn nhiều anh chị em chưa kịp hỏi tên và số điện thoại để liên lạc. Xin hẹn gặp lại trong các kỳ trại sau.

    Trong kỳ Trại, các bạn trẻ có được nhiều thì giờ để đến với Chúa. Thật cảm tạ ơn của Ngài, cùng những con người đã ngày đêm cầu thay, góp phần bằng nhiều cách để kỳ Trại 2017 được diễn ra cách phước hạnh và vinh hiển Danh Chúa, gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp. 

    Ước mong rằng, qua kỳ trại này, các bạn trẻ thật sự kinh nghiệm Chúa, tái kết ước với Chúa để Chúa làm chủ đời sống các bạn, để Chúa đại dụng các bạn cho công việc Chúa tại Hội Thánh Tân Nghĩa, để những ta-lâng Chúa ban cho không phải bị chôn xuống đất, để Hội Thánh Chúa tại đây được trở về với những tháng ngày phước hạnh trong sự chở che, bao bọc của Chúa, để công tác truyền giảng Tin Lành và gây dựng Hội Thánh được tăng trưởng và có kết quả, để khích lệ nhau thêm lòng yêu mến Chúa chờ đợi ngày Chúa Jêsus Christ tái lâm cất Hội Thánh về nước Ngài!

    Muốn thật hết lòng!




Anh Nguyễn
HTTL Tân Nghĩa, Bình Thuận
Mùa Hè 2017

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!