Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Lời Buộc Tội Dối Trá


LỜI BUỘC TỘI DỐI TRÁ

              Kinh Thánh: Giê-rê-mi 7:18

              Nhưng lúc đến cửa Bên-gia-min, thì có người độc canh tên là Gi-rê-gia, con trai Sê-lê-mi-a, cháu Ha-na-ma ở đó; tên này bắt tiên tri Giê-rê-mi mà rằng: Ngươi là kẻ đầu hàng người Canh Đê!

              Giữa bao người mà Giê-rê-mi phải đối đầu trong cuộc đời ông, có một người lính tên là Gi-rê-gia. Là chỉ huy của đội canh gác nhà vua, Gi-rê-gia biết mình không bao giờ được nghỉ ngơi. Rồi một nan đề đột nhiên xảy đến. Gi-rê-gia thấy "nan đề" ấy đang tiến về phía mình, đó là Giê-rê-mi!

              Giê-rê-mi muốn ra khỏi thành bằng lối cổng mà Gi-rê-gia đang canh giữ. Đây là lúc rất an toàn để ra khỏi thành vì người Ba-by-lôn đã tạm lìa, không còn bao vây Giê-ru-sa-lem. Vì người Ba-by-lôn vừa nhận được tin quân đội Ê-díp-tô đang đến (37:11). Người Ba-by-lôn cho rằng lúc nào họ muốn quay trở lại Giê-ru-sa-lem cũng được nên ngay lúc này họ cần phải đương đầu với nỗi đe dọa mới.

              Giê-rê-mi đang hướng về vùng đất Bên-gia-min, vì vậy ông chọn trốn bằng cổng Bên-gia-min. Ông muốn trở về quê nhà để nhận phần gia sản mà gia đình chia cho ông (37:12). Sau này, khi Giê-rê-mi vẫn còn ở trong hành lang lính canh, người bà con của ông đã đến để bán một miếng đất khác (32:9).

              Vì Giê-rê-mi đã nói tiên tri về sự thành công trong tương lai của Ba-by-lôn, dân chúng cho rằng ông là người có cảm tình với Ba-by-lôn. Họ cho rằng ông là người chống lại Giu-đa. Gi-rê-gia tin rằng ông đang ruồng bỏ dân tộc mình. Gi-rê-gia nói Giê-rê-mi là kẻ phản bội.

              Gi-rê-gia đã hiểu lầm Giê-rê-mi. Đúng là Giê-rê-mi năn nỉ Giu-đa hãy đầu hàng Ba-by-lôn (21:9) và thông báo rằng nhiều người đã di theo Ba-by-lôn (38:19). Giê-rê-mi đã nói rất xác quyết rằng Ba-by-lôn sẽ chinh phục Giê-ru-sa-lem (37:8). Nhưng Giê-rê-mi không phải là kẻ phản bội. Làm thế nào Giê-rê-mi lại đi theo họ?

              Bạn có từng bị vu cáo chưa? Nếu vậy bạn đã có cùng kinh nghiệm với Giê-rê-mi và… Chúa Giê-xu. Hãy quên đi lời buộc tội dối trá ấy! Hãy đến gần Chúa.

              Làm thế nào Chúa giúp bạn bỏ qua những lời buộc tội dối trá?

 
David Coldwell
Nguồn: cdnvn.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!