Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Trong Hồ

TRONG HỒ

              Kinh Thánh: Giê-rê-mi 38:6

              Họ bèn bắt Giê-rê-mi và quăng người xuống hố của Manh-ki-gia, con trai vua, hố ấy ở trong hành lang lính canh; họ dùng dây mà thả Giê-rê-mi xuống. Hố không có nước, chỉ có bùn; Giê-rê-mi bị lút dưới bùn.

              Vua Sê-đê-kia đã nói với các quan trưởng rằng ông chẳng thể làm gì để ngăn họ giết, Giê-rê-mi. Họ thông giải lời nhu nhược của vua thành lời cho phép giết vị tiên tri. Vì thế họ kéo ông ra hành lang lính canh.

              Ở phía sân trong có một cái hồ của một trong các con trai của vua. Mục đích của hồ này là để chứa nước. Nhưng hồ này không có nước, vì thế những người này quyết định thả Giê-rê-mi xuống đó.

              Một cái hồ không có nước trở thành một cái hố và là biểu tượng mà Giê-rê-mi đã rao giảng nhiều năm. Ông rao giảng rằng dân chúng đã tự đào cho mình những hồ tôn giáo, những hồ ấy nứt ra và không chứa được nước. Họ đã ngoảnh mặt với nguồn nước sống của Chúa (2:13).

              Trong những ngày hạn hán nghiêm trọng, những hồ thường không có nước (14:1-3). Chúa là Đấng giữ nước lại (A-mốt 4:7). Bây giờ vì khô hạn, không có nước trong hồ của Manh-ki-gia.

              Có lẽ những quan trưởng ngại giết Giê-rê-mi trực tiếp. Có lẽ họ không muốn tay họ vấy máu vô tội. Hoặc biết đâu họ muốn Giê-rê-mi phải chết dần vì đau đớn.

              Họ dùng những sợi dây thừng để dòng Giê-rê-mi xuống hố. Giê-rê-mi bị chìm trong lớp bùn dày ở dưới đáy hồ. Họ bỏ mặc để Giê-rê-mi chết.

              Giê-rê-mi cảm thấy mình giống như lời của một tác giả Thi Thiên mô tả khi ông bị chìm trong bùn sâu, cũng không đụng đất (Thi Thiên 69:2). Giê-rê-mi cảm thấy mình giống ông Gióp khi ông nghĩ Chúa ném ông vào bùn (Gióp 30:19).

              Dầu Giê-rê-mi có cảm thấy thế nào trong hố đầy sình lầy đó, thì Chúa vẫn hứa ở với ông (l:8). Chúa đã ở với Giê-rê-mi trong chỗ bùn đặc quánh! Chúa cũng ở với bạn, ngay cả khi bạn có cảm tưởng như mình đang ở trong một hố sình lầy. Hãy đến gần hơn với sự hiện diện của Ngài.

              Bạn phải làm gì khi hoàn cảnh khiến bạn nghi ngờ sự thành tín của Ngài?

 
David Coldwell
Nguồn: cdnvn.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!