Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Ước Mơ Mùa Giáng Sinh (Phần 1 - Tập 2)


ƯỚC MƠ MÙA GIÁNG SINH
Phần 1: Ý Nghĩa Của Cuộc Sống (tập 2)



Kính chào quý vị và các bạn!

Hôm nay chúng ta lại tiếp tục gặp nhau trong chuyên mục Ước Mơ Mùa Giáng Sinh.

Thưa Quý vị, nếu có ai đó hỏi Quý vị “Cuộc sống là gì ?” thì Quý vị sẽ trả lời như thế nào ? Tôi tin mỗi người đều sẽ có một câu trả lời cho riêng mình về câu hỏi này. Nhưng, tôi chắc chắn rằng, không ít người sẽ nhất trí với một đáp án: Cuộc sống là một chuỗi những lo toan.

Tại sao lại như vậy ? Phải chăng khi còn nhỏ thì chúng ta lo học hành. Khi ra trường thì lo cho công việc. Rồi khi có công việc thì chúng ta tính đến chuyện lập gia đình, sinh con đẻ cái. Khi về già thì chúng ta lo lắng cho sức khỏe. Đó đều là những nỗi lo, những trăn trở mà mỗi người đều đã, đang, và sắp phải đối diện. Tuy nhiên, có bao giờ Quý vị tự hỏi: Tại sao mình lại có mặt trên đời ? Liệu đó chỉ là một sự ngẫu nhiên hay có một chương trình đã được định trước cho cuộc đời Quý vị ? Và những lúc suy tư về những giây phút đã và đang trôi qua của cuộc đời mình, có bao giờ Quý vị băn khoăn: Phải chăng, cuộc sống là một chu kì, xoay vòng với một công thức đơn điệu mà bất cứ ai khi miêu tả khái quát về cuộc đời mình đều có một câu trả lời: được sinh ra, lớn lên, đi học, đi làm, lập gia đình, sinh con đẻ cái, già cả rồi qua đi.

Kính thưa Quý vị, Lời Đức Chúa Trời trong Phúc-âm Giăng 3:16 có chép rằng: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” Con người đã được tạo dựng nên bởi chính tình yêu Thiên Thượng của Đức Chúa Trời nhưng cũng chính con người đã chối bỏ tình yêu ấy, phạm tội và xa cách Đức Chúa Trời nhưng cũng bởi tình yêu thương mà chương trình tuyệt diệu đã được hoạch định cho con người để họ được cứu chuộc, được trở lại làm con cái Đức Chúa Trời qua sự Giáng Sinh, qua sự hy sinh trên thập tự giá và qua sự Phục sinh của Chúa Giê-xu – Con Một của Đức Chúa Trời. Ngài chính là cầu nối để đem con người với mối tương giao mật thiết với Đức Chúa Trời.

Từ ban đầu, con người được tạo dựng trong sự vinh hiển của Đức Chúa Trời theo hình ảnh của Ngài. Tuy nhiên, con người đã phạm tội. Từ đó, tội lỗi đã làm cho con người xa cách Đức Chúa Trời, là Đấng Công Bình, Thánh Khiết. Vì yêu con người, Đức Chúa Trời đã bày tỏ tình yêu ấy qua Chúa Cứu Thế Giê-xu. Chúa Giê-xu đã giáng sinh trong máng cỏ với hình dáng của một hài nhi. Ngài sống trên đất 33 năm, thực hiện nhiều phép lạ, đem lại sự chữa lành cho nhiều người: kẻ mù được thấy, kẻ điếc được nghe, kẻ què được đi. Đỉnh điểm của tình yêu mà Chúa Giê-xu dành cho nhân loại đã được Ngài thể hiện trên chính thập tự giá cách đây gần 2000 năm.

Vào thời kì Đế quốc La Mã, thập tự giá là một hình phạt dành cho những tử tù. Chúa Giê-xu – Đấng Vô tội đã phải gánh lấy bản án tử hình của nhân loại trên thập tự giá ấy với mục đích cứu chuộc nhân loại ra khỏi tội lỗi.

Ngày nay, thập tự giá là một biểu tượng cho tình yêu, cho lòng thương xót. Thập tự giá được dùng làm logo của các Bệnh viện, Hội Chữ thập đỏ, các xe cứu thương. Thập tự giá năm xưa đã thấm đượm máu vô tội của Chúa Giê-xu. Tại đồi Gô-gô-tha, huyết của Chúa Giê-xu đã đổ ra để bôi xóa mọi tội lỗi của nhân loại, một con đường sự sống đã được mở ra cho nhân loại, cho chính Quý vị!

Thánh Kinh phán: 10Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn Ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật.” Giăng 10:10
Trở về với tình yêu của Đức Chúa Trời, và chỉ ở trong Ngài, con người mới tìm được ý nghĩa và hi vọng cho cuộc sống mình qua chính Chúa Cứu Thế Giê-xu!



BTV: Anh Nguyễn
_Còn nữa_



Xin mời Quý vị đón đọc ở phần cuối được cập nhật trên hệ thống lúc 07:00:00 AM, 22/12/2015.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!