Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Ước Mơ Mùa Giáng Sinh (Phần 1 - Tập 1)


ƯỚC MƠ MÙA GIÁNG SINH
Phần 1: Ý Nghĩa Của Cuộc Sống (tập 1)


Kính chào quý vị và các bạn!

Hiện tại chúng ta đang trong thời gian chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm Mừng Chúa Giáng Sinh năm 2015. Một mùa Giáng sinh nữa lại đến, với biết bao lo toan, tất bật trong công việc, giờ đây chúng ta lại cùng hòa mình trong tiết trời se lạnh của mùa đông – mùa kỷ niệm Chúa Cứu Thế ra đời.  Vậy, bạn có ước mơ gì khi Giáng Sinh về ? Mục đích tiếp theo của cuộc đời bạn là gì ?

Trong xã hội nhân văn của chúng ta, con người theo đuổi nhiều mục đích. Họ suy nghĩ sẽ tìm thấy ý nghĩa của những điều đó. Những mục đích họ theo đuổi gồm có: sự thành công trên thương trường, sự giàu có, nhiều mối quan hệ tốt, tình yêu nam nữ, giải trí, làm điều lành v.v. Người ta đã chứng minh rằng: trong lúc họ thành đạt những mục tiêu trên thì vẫn có những khoảng sâu trống vắng trong tâm hồn, một khoảng trống mà dường như không thể lấp đầy được.

Vua Sa-la-môn – vị vua giàu có bậc nhất của các thời đại đã nói về cuộc sống với những lời như sau: “Hư không của sự hư không, hư không của sự hư không, thảy đều hư không.” Truyền đạo 1:2

Vua Sa-lô-môn đã nói tại thời điểm mà mọi điều ông ước muốn và theo đuổi đều đã đạt được. Tuy nhiên, ông đã kết luận đời sống dưới mặt trời là hư không. Tại sao nó là hư không ? Là trống rỗng ? Bởi vì, những gì hôm nay và ở đây, tất cả sẽ không còn tồn tại. Chỉ sau một thời khắc, con người có thể sẽ mất tất cả.

Nhìn ra thế giới, chúng ta thấy rõ sự căng thẳng leo thang đang ở mức báo động. Chiến tranh có thể xảy ra ở bất cứ thời điểm nào. Căng thẳng luôn xuất hiện tại khu vực Trung Đông, Ukraine, Triều Tiên. Bên cạnh đó, thiên tai luôn hoành hành ở mọi nơi. Thảm họa sóng thần ở Nhật Bản vào năm 2011 đã làm hơn 16.000 người chết và hàng ngàn người mất tích. Năm 2013, siêu bão Haijan quét qua đất nước Philippines làm hơn 10.000 người chết. Ngày 26/12/2004, trận sóng thần tồi tệ nhất lịch sử hình thành trên Ấn Độ Dương đã giết chết khoảng 226.000 người ở Indonesia, Srilanca, Ấn Độ, Thái Lan, và các nước khác. Thế giới tiếp tục đối diện với các đại dịch như đại dịch Sarc năm 2003, đại dịch cúm gia cầm H5N1, đại dịch xuyên thế kỷ - AIDS và mới nhất là đại dịch Ebola.

Tại Việt Nam, mỗi ngày tai nạn giao thông cướp đi hàng chục mạng người. Theo số liệu công bố của Tổng Cục thống kê, năm 2013, đã xảy ra 331.300 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.900 người và làm bị thương hơn 32.000 người. Bên canh đó, lũ lụt tại miền Trung nước ta hằng năm đã làm thiệt hại nặng nề về vật chất lẫn con người. Tại các bệnh viện, con người đang vật lộn trong trong cơn đau đơn để giành giật sự sống trong vô vọng. Đạo đức của con người suy đồi ở mức báo động, cũng vì vậy, các vụ giết người ngày một gia tăng. Ở Việt Nam, mỗi năm xảy ra hàng ngàn vụ giết người: cha giết con, chồng giết vợ, anh em giết hại lẫn nhau mà gần đây nhất là vụ thảm án giết chết 6 người trong cùng 1 gia đình tại Bình Phước vì tình – vì tiền đã gây chấn động, hoang mang trong dư luận cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nạn cướp giật, trộm cắp xảy ra ở mọi nơi gây bất an cho mọi người.

Nhìn lại hiện tại, bề ngoài với một xã hội hiện đại nhưng thực chất con người đang đối diện với một cuộc sống vô vị và bất an. Làm thế nào để con người tìm lại được ý nghĩa và sự bình an trong cuộc sống ?
Chúa Giê-xu đã phán: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ.” Ma-thi-ơ 11:27

Cuộc đời chúng ta sẽ đi về đâu với muôn ngàn nỗi lo sợ trong hiện tại. Những nỗi lo toan ấy khiến chúng ta trở nên bế tắc, nặng gánh trong cuộc đời. Thật vậy, ai trong chúng ta cũng thấy gánh nặng của cuộc sống đè nặng tấm thân. Nào là lo cho mình, lo cho gia đình, lo cho người thân. Muôn ngàn nỗi lo làm cho chúng ta bất an. Nỗi lo cơm áo gạo tiền mỗi ngày đang là gánh nặng thường trực. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn có một hy vọng được có một cuộc sống thật ý nghĩa, bình an nếu biết nắm bắt cơ hội. Chúa Giê-xu có phán rằng: 27Vả lại, có ai trong vòng các ngươi lo lắng mà làm cho đời mình được dài thêm một khắc không? 28Còn về phần quần áo, các ngươi lại lo lắng mà làm chi? Hãy ngắm xem những hoa huệ ngoài đồng mọc lên thể nào: chẳng làm khó nhọc, cũng không kéo chỉ; 29nhưng ta phán cùng các ngươi, dẫu vua Sa-lô-môn sang trọng đến đâu, cũng không được mặc áo tốt như một hoa nào trong giống đó.30Hỡi kẻ ít đức tin, loài cỏ ngoài đồng, là giống nay còn sống, mai bỏ vào lò, mà Đức Chúa Trời còn cho nó mặc đẹp thể ấy thay, huống chi là các ngươi! 31Ấy vậy, các ngươi chớ lo lắng mà nói rằng: Chúng ta sẽ ăn gì? uống gì? mặc gì?32Vì mọi điều đó, các dân ngoại vẫn thường tìm, và Cha các ngươi ở trên trời vốn biết các ngươi cần dùng những điều đó rồi.  33Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa. 34Vậy, chớ lo lắng chi về ngày mai; vì ngày mai sẽ lo về việc ngày mai. Sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy.”


 _Còn nữa_
BTV: Anh Nguyễn



Xin mời Quý vị đón đọc ở phần tiếp theo được cập nhật trên hệ thống lúc 07:00:00 AM, 10/12/2015.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!