Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

THƠ: Tìm Về Chốn Bình Yên

THƠ: Tìm Về Chốn Bình Yên



Tôi  cố tìm bình yên cho cuộc sống
Tìm nơi đâu, điểm đầu tiên tôi dừng lại:
Bến đỗ gia đình vợ chồng con cái
Tôi ngỡ đã bình yên!

Cuộc sống dạy tôi bài học của gia đình
Khi một người bắt đầu đi lối rẽ
Nền tảng Giê-xu hòng chông chênh đổ vỡ
Cơm áo gạo tiền ghì mặt đất tôi đi.

Níu vào Chúa tôi tìm vui trong công việc
Lửa đam mê nhiệt huyết vẫn chưa tàn
Và sau đó bên bạn bè đồng nghiệp
Tôi ngỡ rằng cuộc sống đã bình yên!

Tôi sớm nhận ra trong thất vọng tràn trề
Khi lòng người nhỏ nhen, những ganh đua đố kỵ
Những lợi danh những tính toan thua thiệt
Tôi chẳng thể bình yên.

Chới với hoang mang tôi trở về bên Hội Thánh
Tìm lại niềm vui trong sinh hoạt ban ngành
Có lẽ chăng tôi đã tìm đúng hướng
Liệu rằng… cuộc sống có bình yên?

Bài học này tôi cũng sớm nhận ra:
Cuộc sống nơi đâu niềm vui cũng chòng chành, nỗi buồn vội đến
Dẫu Hội Thánh hay ban ngành sinh hoạt
Cũng yếu đuối, bất hòa, nhen nhóm rẽ chia (!)

Ngước mắt chăm xem thập giá Chúa thành toàn
Duy nhất nơi đây tâm hồn tôi yên ả
Chúa vẫn y nguyên dẫu biển đời giông bão
Bình tịnh tâm hồn trong bóng Chúa an khương

Kết nối con tim ràng rịt vết thương lòng
Học cách nhìn lạc quan trong cuộc sống
Vẫn bên tôi những gập ghềnh đỗ vỡ
Nắm lấy Ngài để hàn gắn tin yêu.

Lưu Ly
Nguồn: httlvn.org

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!