Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

THƠ: Tiếng Gà Gáy


Tiếng Gà Gáy

Sáng sáng gà vẫn gáy đều
Tôi chẳng để ý tiếng kêu mỗi ngày
Hôm nay gà gáy sớm thay
Lòng tôi tan nát, mắt đầy lệ rơi

Thật tôi đã chối Chúa rồi?
Thật tôi đã để Ngài rơi lệ buồn
Ngài đã bảo trước đêm buông
Thế mà tôi đã chối luôn thế này

Ngài nhìn tôi mắt cay cay
Tôi nhìn mắt Chúa, tâm đầy xót xa
Tiếng gà gáy sớm canh ba
Tôi bèn nhớ lại, lệ sa từng dòng

Chúa ôi! Ngài có đau không?
Chúa ôi! Ngài có trách lòng tôi xa
Chúa ôi! Nguyện được thứ tha
Chúa ôi! Tôi khóc xót xa cõi lòng

Tiếng gà gáy giữa không không
Mà sao tê tái, bão giông lối về
Vì tôi Chúa gánh nặng nề
Vì tôi Chúa chịu mọi bề thương đau

Vì tôi mắt Chúa trũng sâu
Vì tôi Chúa đã nguyện cầu thay cho
Tôi về tràn những âu lo
Tôi về ray rức buồn cho chính mình

Tôi về khép lại gập ghình
Tôi về khép lại bên mình cũ xưa
Tôi về mắt ướt như mưa
Tôi về xin Chúa dẫn đưa tháng ngày

Tôi về quỳ dưới chân Thầy
Tôi về thống hối từ đây một lòng
Ngài nhìn tôi giữa mênh mông
Gặp ánh mắt Chúa, tôi- lòng vỡ tan

Vừa lúc tiếng gà gáy vang
Tôi như bừng tỉnh, ngỡ ngàng Chúa ôi!
Tiếng gà gáy mãi trong tôi
Dặn lòng trung tín không dời, chẳng thay

Tiếng gà gáy nhắc mỗi ngày
Giục tôi hăng hái tỏ bày tình yêu
Tiếng gà tha thiết bao nhiêu
Tôi về bên Chúa nhận nhiều phước ân.

Hoa Dã Quỳ

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!