Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Đừng Đợi Đến Cuối Mùa Hạ


ĐỪNG ĐỢI ĐẾN CUỐI MÙA HẠ

               Kinh Thánh: Giê-rê-mi 8:20
 

               Mùa gặt đã qua, mùa hạ đã đến mà chúng ta chưa được cứu rỗi.

               Giê-rê-mi rao giảng nhưng lỗ tai của nhà tiên tri luôn hướng về phía tương lai. Ông có thể nghe được những giọng nói trong tương lai của dân sự. Họ dùng hình ảnh minh họa về vụ mùa kết thúc vào mùa xuân và mùa thu hoạch vào cuối mùa hè. Họ kêu la rằng cơ hội để họ ăn năn và trở thành một phần trong chương trình của Đức Chúa Trời đã qua đi. Mùa hạ của họ đã qua, và họ không còn hy vọng thoát khỏi cơn đoán phạt của Đức Chúa Trời.

               Lẽ ra mùa thu hoạch phải là thời điểm vui mừng. Môi-se bảo dân sự hãy ăn mừng vào cuối mùa thu hoạch (Phục Truyền 16:10, 11). Một tiên tri khác đã so sánh sự vui mừng của mùa thu hoạch với niềm hạnh phúc tương lái được Đấng Mê-si-a mang đến trong món quà của sự cứu rỗi (Ê-sai 9:3).

               Giê-rê-mi nghe tiếng than khóc của dân sự từ một vùng đất xa. Họ than khóc rằng Đức Giê-hô-va? Vua của họ vẫn còn ngự ở Giê-ru-sa-lem nhưng họ không còn ở với Ngài. Giê-rê-mi cho biết sự đáp lời của Chúa trước cơn kêu khóc này. Họ đã chọc giận Ngài vì cớ những thần tượng ngoại bang (8:19).

               Giê-rê-mi thấy một tương lai lưu đày của dân sự mình. Họ bị lưu đày trong một xứ xa lạ. Họ không thể trở lại với đồng ruộng và vườn nho của mình.

               Giê-rê-mi mô tả họ như cô gái buồn bã than khóc vô vọng. Cô con gái của Ngài đã bị phá hoang, và Giê-rê-mi  thương cảm cho cô. Con gái bị thương và Giê-rê-mi cũng thấy như mình đang đau quặn thắt (8:21).

               Giê-rê-mi ước chi ông có thuốc chữa lành nỗi đau này. Ông hỏi có cây nhũ hương nào ở Ga-la-át, hay có thầy thuốc nào ở đó chăng (8:22)? Có nhiều loại thảo dược, nhũ hương ở Ga-la-at, và suốt nhiều thế kỷ Ga-la-at nổi tiếng là một nơi với nhiều loại thuốc. Những thương buôn mua Giô-sép là những người đang chuyên chở nhũ hương từ Ga-la-at (Sáng 37:25).

               Nhưng thậm chí nhũ hương cũng không thể chữa lành tình trạng tâm linh của dân sự. Cơ hội dành cho họ quay về cùng Đức Giê-hô-va đã qua. Mùa hạ của họ đã qua. Họ đang trải qua mùa đông ảm đạm.

               Thế còn Bạn? Có lẽ Đức Chúa Trời vẫn dành cho Bạn nhiều cơ hội để đến gần Ngài hơn. Đừng đợi cho đến khi mùa hạ đã đi qua. Những cơ hội gần đây nhất kẻo Bạn đến gần Đức Chúa Trời là cơ hội nào?

 
David Coldwell
Nguồn: cdnvn.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

* Quý độc giả có thể để lại nhận xét bằng tiếng Việt (có dấu) hoặc tiếng Anh. Vui lòng gửi kèm thông tin (tên, SĐT hoặc email) để chúng tôi tiện liên hệ. Nhận xét được Tổ Quản trị - Ban Truyền thông HTTL Tân Nghĩa kiểm tra trước khi hiển thị.
* Chúng tôi sẽ phản hồi lại nhận xét trên website hoặc thông qua email duy nhất của Ban Truyền thông: tannghiamedia@gmail.com

ONLINE

QUỐC GIA TRUY CẬP

Flag Counter

Khách viếng thăm (Visitors)

Flag Counter

THỐNG KÊ BÀI VIẾT VÀ COMMENT

Tổng số lượt xem trang từ 23-05-2015

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác do Hội Thánh Tin Lành Tân Nghĩa quản lí mà không ghi rõ nguồn https://httltannghia.blogspot.com là vi phạm bản quyền!